Livestream bán hàng là hình thức rất phổ biến và được công nhận hiệu quả trên mọi nền tảng online từ Facebook, Instagram và mới đây nhất là TikTok Shop. Tuy rất quen thuộc nhưng các TikTok Shop Seller vẫn gặp rất nhiều vấn đề khi làm quen và bán hàng trên nền tảng này. 

 

1. Lỗi ăn mặc: Tuyệt đối không ăn mặc hở hang, lộ hàng trên live. Những trang phục hở ng.ực, m.ông,… sẽ bị TikTok đánh giá “phản cảm” và dễ bị bóp tương tác, thậm chí khoá live.

 

2. Không sử dụng rượu bia, thuốc lá và những vật gợi hình tương tự
Đây đều là những đồ dùng bị c.ấ.m trên các video của TikTok. Vì thế, trong khi livestream các vật dụng này không nên xuất hiện.

 

3. Logo thương hiệu xuất hiện trên live
Chính sách của TikTok quan tâm đến bản quyền của thương hiệu. Chính vì thế, nếu trong live xuất hiện logo của các thương hiệu lớn thì kênh của bạn rất dễ dính vi phạm.

 

4. Không reaction hoặc chiếu lại (thường là vô tình) các nội dung của nền tảng khác hoặc bản quyền.

5. Không có người xuất hiện trong khung live: Bật chế độ livestream trực tiếp mà không có người xuất hiện là cũng bị coi là vi phạm chính sách của TikTok.

 

6. Sản phẩm có mã QR Code, hoặc link dẫn sang những nền tảng khác
Việc kêu gọi, điều hướng người xem sang nền tảng khác là một lỗi rất nặng. Do đó, mọi người cần hết sức lưu ý không mắc phải lỗi này.

 

7. Không xuất hiện hình ảnh trẻ em.

8. Hành động nguy hiểm (thử thách nhảy lầu, ăn giấy,…): Đây được xem các hành động bạo lực, nguy hiểm và vi phạm chính sách cộng đồng của TikTok.

 

9. Không nói nhiều và gây xung đột về T.ô.n gi.áo & Ch.í.nh Tr.ị.

 

10. Sản phẩm khi giới thiệu/bán trên live thì bắt buộc phải có trong giỏ hàng.
Khi sản phẩm đã có sẵn trong giỏ hàng sẽ giúp người xem có thể biết được cụ thể như thông tin, lượt mua, giá cả của sản phẩm. Từ đó sẽ kích thích người xem mua hàng cao hơn.

 

#Lemoney