Bạn có biết xu hướng Facebook hot nhất năm 2021 là gì không? Bạn đang quản lý một doanh nghiệp hay đang bán hàng nhỏ lẻ và đang tìm phương pháp để cải thiện chiến lược marketing trên Facebook của mình, vậy hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết được xu hướng chính được dự đoán sẽ tăng vào năm 2021 nhé!

10 xu hướng Facebook hot nhất năm 2021

10 xu hướng Facebook hot nhất năm 2021

Dưới đây là tóm tắt các điểm chính trong xu hướng Facebook 2021:

1. Facebook Live

Facebook Live: Đây là 1 tính năng mà người dùng có thể trực tiếp những gì đang diễn ra tại nơi bạn thực hiện. Mọi người dùng Facebook đều có thể Live trên Facebook. Truyền hình trực tiếp (theo thời gian thực) không chỉ là chức năng mới của Facebook, mà dường như đang tạo ra Facebook mới, khác hẳn với Facebook mà mọi người đã quen thuộc.

2. Hệ sinh thái AR (thực tế ảo tăng cường) trên Facebook

Đây là công nghệ mang những hình ảnh ảo đưa vào thế giới thật, giúp người dùng cảm nhận và nhìn thấy và được tương tác với các vật ảo đó tại ngay thế giới thật.

3. Video Marketing trên Facebook

Quảng cáo video là loại quảng cáo giúp bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình qua video. Bạn có thể tạo quảng cáo video trong trình quản lý quảng cáo hoặc quảng cáo bài viết từ một trang Facebook có video.

Bạn có thể sử dụng để:
– Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình ở các vị trí khác nhau trên hoặc ngoài Facebook
– Thu hút nhanh sự chú ý.
– Truyền tải một thông điệp.

Video marketing trên Facebook chính là một xu hướng Facebook

Video marketing trên Facebook chính là một xu hướng Facebook

4. Cá nhân hoá, marketing định hướng theo sở thích

Marketing cá nhân hóa (hay marketing 1-1) được định nghĩa theo nhiều cách khác nhau:

  • Marketing cá nhân hóa: là 1 chiến lược marketing mà trong đó có nội dung truyền tải mang thông điệp hướng đến từng đối tượng cụ thể. Dựa trên việc thu thập dữ liệu và áp dụng công nghệ tự động hóa.
  • Cá nhân hoá trong marketing nhằm mục tiêu phân loại khách hàng để tạo dựng mối quan hệ, chăm sóc từng cá nhân, từng nhóm khách được tốt hơn.
  • Trong thời đại hiện nay, việc cá nhân hoá marketing, chăm sóc tới từng “chân răng kẽ tóc” cho khách hàng chắc chắn sẽ đem lại những hiệu quả nhất định.

5. Xu hướng Facebook bao gồm nghiện mua sắm trực tuyến

Trải nghiệm mua sắm của khách hàng ảnh hưởng rất lớn tới kết quả kinh doanh của một doanh nghiệp.

Các tính năng mở rộng này được kỳ vọng sẽ giữ người dùng trên Facebook, đồng thời tạo điều kiện giúp người dùng mua hàng nhanh chóng thông qua quảng cáo tiếp cận mục tiêu

> Xem thêm: 11 Thuật ngữ trong Facebook Ads bạn cần biết

6. Định dạng quảng cáo trên News Feed của Facebook

Gần đây Facebook đã công bố bản cập nhật mới nhất cho thuật toán trên News Feed dành cho các nội dung tin tức, theo đó, nền tảng này muốn nhấn mạnh vào các báo cáo gốc cũng như gia tăng nội dung từ các trang web tin tức có đính kèm thông tin về tác giả bài viết, nhằm tăng thêm tính minh bạch cho nội dung trên mạng xã hội.

Định dạng quảng cáo trên News Feed của Facebook

Định dạng quảng cáo trên News Feed của Facebook

7. Tiềm năng Chatbots

Chatbot là một công nghệ mới mẻ và đã nhanh chóng trở thành một thứ cần thiết trong mọi lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Xu hướng này đang đồng hành với những nỗ lực từ phía các nhà cung cấp dịch vụ nhằm mục đích tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

* Giúp tiết kiệm thời gian
* Tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn
* Tương tác gần gũi hơn với khách hàng
* Tăng thời lượng truy cập trang wed và tỷ lệ chuyển đổi

8. Hỗ trợ nhiều hơn cho các doanh nghiệp nhỏ

Gần đây, Facebook đã tiết lộ một bộ tính năng mới để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 gồm sticker “Support Small Business” cho cả Instagram và cập nhật trên Messenger để giúp hợp lý hóa phản hồi trực tiếp. Công cụ này được xem là cực kỳ hữu ích và cần thiết để giới thiệu và quảng bá hình ảnh của mình. Từ nay các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể kêu gọi nhiều người dùng sử dụng sticker này hơn để quảng bá sản phẩm và gia tăng độ phủ cho hãng.

Điều này thu hút nhiều người dùng truy cập vào profiles trên Instagram và còn tăng thêm động lực cho SMB duy trì sự hiện diện của mình trên Instagram.

9. Nội dung do người dùng tạo ra

Việc này đảm bảo một vị trí hiển thị ưu tiên cho các bạn trên Facebook để các bạn có thêm động lực sáng tạo thêm các tác phẩm khác.

10. Sử dụng thẻ Hashtag (#) để cải thiện phạm vi tiếp cận (Reach)

Facebook đang tìm cách thúc đẩy việc sử dụng thẻ hashtags (#) một lần nữa, với rất nhiều người dùng khác nhau đã thấy các lời nhắc mới để làm nổi bật việc sử dụng hashtag trên nền tảng này.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi BuzzSumo vào năm 2016, phân tích hơn một tỷ bài đăng trên Facebook từ hơn 30 triệu trang thương hiệu, các bài đăng không có sử dụng thẻ Hashtag thực sự có nhiều phạm vi tiếp cận hơn so với những bài đăng có thêm thẻ.

Sử dụng thẻ Hashtag (#) để cải thiện phạm vi tiếp cận (Reach)

Sử dụng thẻ Hashtag (#) để cải thiện phạm vi tiếp cận (Reach)

Các xu hướng Facebook trên sẽ là trở thủ đắc lực trong các chiến dịch của bạn. Hãy tận dụng tối đa nhất để đạt được hiệu quả tốt nhé!

Chúc các bạn sớm thành công!

Đọc thêm bài tại: Lemoney Company