Mỗi ngành đều có những thuật ngữ chuyên biệt riêng mà bạn cần phải nắm rõ. Làm Marketing, nhất định bạn phải biết 11 thuật ngữ Facebook Ads vô cùng thông dụng dưới đây.

11 thuật ngữ Facebook Ads bạn cần biết
1. Thuật ngữ Facebook Ads: Reach
Reach trong Facebook Ads có ý nghĩa Tiếp cận, là một chỉ số giúp cho người quản trị một fanpage nào đó biết được bài viết của họ đã tiếp cận được với bao nhiêu người dùng và qua nguồn nào. Reach cao đồng nghĩa với việc bài viết của bạn đã tiếp cận được rất nhiều người và ngược lại.
2. Budget – Ngân sách cho chiến dịch
Budget được hiểu là ngân sách được chi cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Facebook sẽ tính phí của bạn khi quảng cáo của bạn bắt đầu có tương tác, và bạn có thể dừng chạy quảng cáo bất cứ khi nào bạn muốn.
3. Spent – Cắn tiền
Facebook sẽ bắt đầu Cắn tiền khi quảng cáo của bạn được duyệt.
4. Chạy bùng
Những người chạy bùng quảng cáo sẽ sử dụng một tài khoản ngân hàng có tính năng thanh toán quốc tế, có thể mua trên mạng hoặc đi làm tại các ngân hàng. Sau đó, sử dụng để mua quảng cáo trên Facebook, lần đầu thì thanh toán số tiền 25 USD (khoảng 1 triệu đồng). Sau đó một lần tiếp 25 USD và khi số tiền lên đến 10 triệu đồng, Đến hạn thanh toán, Facebook sẽ bắt đầu trừ tiền. Nếu thẻ không đủ tiền, Facebook sẽ không trừ tiền nhưng sẽ khóa tài khoản này. Người chạy bùng đã đạt được điều mong muốn là đã chạy được quảng cáo. Tiếp tục tạo các tài khoản khác và sử dụng hành vi tương tự.

Những thuật ngữ Facebook Ads mà dân Marketing nên biết
5. CPM – Cost Per 1000 Impression
CPM là giá của 1000 lần hiển thị, bạn sẽ đặt ngân sách mong muốn cho 1000 lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Đối với những sản phẩm có mức độ cạnh tranh cao thì giá của CPM cũng sẽ cao.
>> Đọc thêm: Chia sẻ bí kíp giờ vàng đăng bài hiệu quả trên Facebook
6. CPC – Cost Per Click
CPC là chi phí cho mỗi lần nhấp vào liên kết. Bạn sẽ phải trả cho FB nếu có ai đó nhấp vào đường link dẫn tới website, link app,… trên mẫu quảng cáo của bạn. CPC là lựa chọn tối ưu nếu mục tiêu của bạn là những liên kết nằm ngoài FB.
7. Thuật ngữ Facebook Ads: Campaign
Campaign chính là chiến dịch chạy quảng cáo của bạn, ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Trong Facebook Ads người ta thường nói là lên Camp, tức là lên chiến dịch, lên quảng cáo. Trong mỗi Camp có nhiều Ads Set khác nhau. Ads set để xác định chạy ngân sách hàng ngày hay ngân sách trọn đời, thời gian chạy quảng cáo. Trong mỗi Ads set sẽ có nhiều Ads. Ads chính là các mẫu quảng cáo mà bạn sẽ dùng để chạy cho chiến dịch của mình.
8. PPE – Page Post Engagement
PPE là hình thức chạy quảng cáo để tăng lượng tương tác cho bài viết của bạn. Thuật toán của Facebook sẽ giúp bạn chạy quảng cáo tới những người hay có thói quen tương tác với bài viết như: like, share, comment. Kết hợp với Target khi set ads, bạn có thể tiếp cận được với những khách hàng rất tiềm năng.

Nắm chắc 11 thuật ngữ Facebook Ads trước khi chạy quảng cáo
9. CTR – Click Through Rate
CTR là tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo trên Facebook của bạn.
10. Thuật ngữ: Facebook Ads
Từ đầu đến giờ ta đã nói nhiều tớI Facebook Ads, tuy vậy ở đây sẽ định nghĩa lại để các bạn mới bắt đầu có thể hiểu được, Facebook Ads là quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của bạn trên nền tảng Facebook, bạn cần phải trả tiền cho FB để thực hiện công việc đó. Nền tảng Facebook có hàng tỷ người dùng, quảng cáo FB sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với rất rất nhiều khách hàng tiềm năng, tuy nhiên, điều đó tỷ lệ thuận với việc chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo cũng sẽ tăng tương đương.
11. Facebook Business
Facebook Business là Trình quản lý doanh nghiệp. Trình quản lý doanh nghiệp cho phép các nhà quảng cáo quản lý nỗ lực tiếp thị của họ ở một nơi và chia sẻ quyền truy cập vào tài sản trong đội ngũ của họ, các đại lý đối tác và nhà cung cấp.
>> Đọc thêm bài viết hay tại: Lemoney Company