Những số liệu của TikTok là gì? Từ khi TikTok được phát hành toàn cầu năm 2018, TikTok đã đạt được một sự tăng trưởng đáng nể.
Nếu bạn đang suy nghĩ về việc thêm TikTok vào chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của mình trong 2021? Những số liệu thống kê dưới đây của sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng thể và bao quát hơn về ứng dụng video ngắn mang tính lan truyền này.

20 số liệu quan trọng nhất của TikTok
1. TikTok là mạng xã hội lớn thứ 6 toàn cầu
Có đến 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đang làm mưa làm gió trước những đối thủ Instagram, Facebook Messenger, Facebook, Whatsapp và đã chính thức “vượt mặt” LinkedIn, Reddit, Snapchat, Twitter và Pinterest.
2. TikTok là ứng dụng đã được tải xuống nhiều nhất năm 2020
Theo số liệu thống kê từ di động và công ty phân tích AppAnnie chỉ ra TikTok đứng đầu bảng xếp hạng tải xuống trong năm 2020 vừa qua.
Năm 2019, có khoảng 738 triệu lượt tải xuống, đủ để cạnh tranh với Whatsapp đang chiếm vị trí cao hơn với 849 triệu lượt tải.
Mặc dù mới chỉ được phát hành trên toàn cầu vào năm 2018, nhưng TikTok đã được xếp hạng là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong thập kỷ qua.
3. TikTok là ứng dụng thuộc Startup có giá trị nhất thế giới
Chủ sở hữu TikTok là công ty khởi nghiệp với ước tính trị giá 78 tỷ USD – có giá trị nhất thế giới. Tháng 9 năm 2018, công ty mẹ của TikTok, đã chiếm lấy vị trí lâu đời của Uber, vốn đã là công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới.
4. TikTok hiện sẵn có trên 150 quốc gia
Các nhà quảng cáo trên TikTok có thể tiếp cận khách hàng bằng hơn 75 ngôn ngữ trên toàn thế giới. Phiên bản tiếng Trung của TikTok đang chiếm ưu thế tuyệt đối. Điều đặc biệt là Facebook, Instagram, Whatsapp, Twitter, Snapchat, Pinterest và YouTube đều đã bị chặn trên quốc gia này.
WeChat – ứng dụng đa năng lớn nhất tại Trung quốc hiện đang là đối thủ địa phương khốc liệt nhất của TikTok.

TikTok hiện sẵn có trên 150 quốc gia
5. Khoảng 400 triệu người dùng hoạt động hằng ngày đầu tại Trung Quốc
Trung Quốc chiếm hơn 90% người dùng hoạt động hàng ngày trên ứng dụng Douyin – phiên bản TikTok tại Trung Quốc
Nghiên cứu từ AppAnnie chỉ ra người dùng Trung Quốc chiếm 80% tổng thời gian dành cho TikTok. Người dùng Ấn Độ chiếm thêm 10%.
6. WeChat có số người dùng hoạt động hàng tháng ở Trung Quốc gấp 2 lần so với TikTok
Hiện nay TikTok có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Trung Quốc, WeChat có hơn một tỷ và dành khoảng một phần ba thời gian trực tuyến của họ cho một ứng dụng và đăng trung bình 68 triệu video mỗi ngày trong năm 2017.
Có thể nói hơi khập khiễng nếu so sánh TikTok với WeChat nhưng bản thân TikTok vẫn đang chịu sự cạnh tranh gay gắt từ chính “người nhà” của mình.
7. Khoảng 1/3 người dùng smartphone ở Ấn Độ đã tải xuống TikTok
Ấn Độ đã công bố có hơn 120 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên TikTok, khiến TikTok trở thành ứng dụng phổ biến thứ 2 ngoài Trung Quốc. Và dự kiến của TikTok ở Ấn Độ dự kiến ở mức 50% trong năm 2020.
8. Brazil là thị trường phát triển nhanh nhất và lớn thứ 3 trên toàn cầu với hơn 8.6% lượt tải
Trung Quốc và Ấn Độ có thể là thị trường lớn nhất của TikTok, nhưng Brazil là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về lượt tải hàng năm.
9. TikTok có khoảng 30 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Mỹ
Mỹ cho khoảng 5% người dùng toàn cầu TikTok. Nhưng chỉ số này không nói lên toàn bộ câu chuyện về sự thành công của ứng dụng.
Theo Sensor Tower, TikTok là ứng dụng phi trò chơi hàng đầu được tải xuống ở Mỹ vào tháng 2 năm 2019. AppAnnie báo cáo mức tăng trưởng hàng năm 375% ở quốc gia này.
10. Gần một nửa số người dùng TikTok từ 18-24 tuổi
TikTok nổi tiếng nhất với các độ tuổi thanh thiếu niên. Hơn 27% người dùng là từ 13-17 tuổi. Nhưng dữ liệu nội bộ tháng 3 năm 2019 chỉ ra nhân khẩu học có độ tuổi lớn nhất (chiếm 42%) là nhóm người trẻ trưởng thành.
Kết hợp lại, các phân khúc 13-24 tuổi chiếm 69% lượng người dùng ứng dụng cụ thể:
- Age 13-17: 27%
- Age 18-24: 42%
- Age 25-34: 16%
- Age 35-44: 8%
- Age 45-54: 3%
- Age 55+: 4%
11. 40 ngôi sao của TikTok có hơn 10 triệu người theo dõi (followers)
Đồng thờicó đến 25 tài khoản hàng đầu của TikTok có hơn 20 triệu người theo dõi. Trên Douyin còn có những người có ảnh hưởng với nhiều người theo dõi hơn.
> Xem thêm: 5 Cách tăng tim video TikTok nhanh nhất năm 2021
12. Người dùng TikTok trung bình sử dụng khoảng 46 phút mỗi ngày trên ứng dụng
Theo các tài liệu của TikTok, tháng 3 năm 2019, ở Mỹ người dùng TikTok trung bình mở ứng dụng 8 lần/ngày và ở lại khoảng 46 phút. Nhiều tài khoản còn sử dụng thời gian cao hơn so với Facebook. Trung bình có thêm tới 37 tỷ lượt xem video mới hàng tháng trên TikTok ở Mỹ.
13. Khoảng 35% người dùng TikTok tham gia thử thách TikTok
Một số liệu của TikTok đáng chú ý. Theo TikTok, có 16% tất cả các video trên nền tảng của được liên kết với các thách thức hashtag và có tới hơn một phần ba người dùng đã thử chúng. Các thương hiệu lớn cũng đang tận dụng yếu tố này.

Người dùng TikTok đã tham gia thử thách hashtag
14. Khoảng 64% người dùng TikTok đã dùng thử hiệu ứng Face Filters hoặc Lenses (sửa khuôn mặt hoặc ống kính)
Các bộ lọc và hiệu ứng sáng tạo hàng đầu trên TikTok gồm thu phóng khuôn mặt, màn hình xanh, vũ trường, vòng xoáy và chân dung.
Các thương hiệu có thể tham gia các ống kính mang nhãn hiệu 2D và 3D riêng. Khi hợp tác với TikTok họ sẽ có được một vị trí trong tab “Xu hướng” trong 10 ngày. Chi phí chạy từ $ 80.000- $ 120.000 (tùy độ phức tạp).
15. Hơn 14 triệu video giáo dục đã được chia sẻ tại Trung Quốc vào năm ngoái
Đây là một số liệu của TikTok quan trọng đối với giáo dục. Nội dung giáo dục đang được phát triển trên TikTok, đặc biệt là ở Trung Quốc và Ấn Độ. Theo báo cáo của ByteDance, có khoảng 14 triệu video nội dung dựa trên kiến thức đã được chia sẻ trên nền tảng vào năm 2019.
Thành công của các video hướng dẫn đã khiến Bytedance quảng bá thành công nhãn hiệu Edutok ở Ấn Độ. Kể từ khi giới thiệu hashtag vào mùa hè năm ngoái, Edutok đã được xem 85,8 tỷ lần.
16. TikTok đứng thứ 6 trong số các ứng dụng cho chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn thế giới
Nghiên cứu từ AppAnnie cho thấy chi tiêu của người dùng cho TikTok đang dần tăng lên, chỉ đứng sau Tinder, YouTube, Netflix, iQIYI và Tencent Video. Và đáng chú ý, ứng dụng này đứng trước Disney +, Google One, Pandora Music và Line Manga.
17. TikTok đảm bảo hơn 5 triệu lượt hiển thị hàng ngày cho thương hiệu thông qua quảng cáo
Quảng cáo tiếp quản thương hiệu (Takeover Ads) sẽ xuất hiện khi ứng dụng được mở. Video màn hình, GIF hoặc hình ảnh kéo dài một vài giây và liên kết đến một website nội bộ hoặc bên ngoài.
Theo nguồn tin từ TikTok từ tháng 6 năm 2019, những vị trí này có giá 50.000 đô la mỗi ngày. Và đi kèm đảm bảo: Chỉ một nhà quảng cáo mỗi ngày và có năm triệu lượt hiển thị.

TikTok đảm bảo hơn 5 triệu lượt hiển thị hàng ngày
18. Giá quảng cáo dao động từ 50 USD đến 150.000 USD
Các nhà quảng cáo có thể đặt giới hạn ngân sách bắt đầu với ngân sách tối thiểu là 50 đô la, ở đây người dùng có quyền truy cập vào nền tảng quảng cáo tự phục vụ của TikTok. Loại quảng cáo thử thách Hashtag mang nhãn hiệu là đắt nhất. Định dạng và giá quảng cáo bao gồm:
- Video trong nguồn cấp dữ liệu (In-Feed Video): tối thiểu 25.000 USD cho mỗi chiến dịch với tối đa 30.000 USD hàng ngày.
- Thương hiệu tiếp quản (Brand Takeover Ads): 50.000 USD mỗi ngày.
- Thử thách Hashtag (Hashtag Challenge): 150.000 USD trong 6 ngày.
- Ống kính có thương hiệu (Branded Lenses): 80.000 USD đến 120.000 USD.
19. TikTok sở hữu Creator Marketplace (hệ thống người tạo nội dung) với hơn 1000 ngôi sao
Số liệu của TikTok: TikTok ra mắt vào cuối năm 2019, Creator Marketplace là một cổng thông tin để các thương hiệu và đại lý có thể tìm kiếm kết nối với nền tảng các ngôi sao trong danh sách.
20. Byte, đối thủ của TikTok có kế hoạch trả cho người sáng tạo 250.000 USD cho video được tạo ra
Đối tác của Byte, có kế hoạch “đưa tiền trực tiếp vào túi” của người sáng tạo để đổi lấy nội dung chất lượng. Chương trình nhấn mạnh cách các nhà sáng tạo hướng đến thành công của ứng dụng. Những người có ảnh hưởng trên TikTok kiếm tiền thông qua quan hệ đối tác, quà tặng ảo từ người hâm mộ và bằng cách mang thành công của họ ra khỏi nền tảng. Theo ước tính từ Blue Lotus Capital Advisors, 3 tỷ đô la đã được chi cho quà tặng kỹ thuật số trên Douyin vào năm ngoái.

Đối thủ của TikTok có kế hoạch trả cho người sáng tạo 250.000 USD cho video được tạo ra
Trên đây là các số liệu của TikTok, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn!
Bạn có thể trang bị ngay cho mình một khóa học cấp tốc “QUẢNG CÁO VÀ DỰNG KÊNH TIKTOK CÙNG KHỔNG NHÂN” để được cung cấp những kiến mới nhất, tiên phong trên mảnh đất “màu mỡ” này.
Để đăng ký khóa học bạn có thể đăng ký ở link sau: https://lemoney.com.vn/tiktok/
Hoặc các bạn có thể inbox trực tiếp tại Fanpage: Lemoney company
Đọc thêm bài tại: Lemoney Company