Bước 1: Xác định chân dung khán giả

“Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng”. Biết khán giả yêu ghét cái gì là bạn đã nắm chắc 70% thành công khi làm reel rồi đó.

Ví dụ:

Khi xây Fanpage Lemoney, mình đã xác định chân dung khán giả của kênh là:
– Các chủ doanh nghiệp, hoặc người kinh doanh

– Cần xây dựng một nền tảng viral và có chuyển đổi

– Mong muốn Doanh nghiệp của họ tăng trưởng, bài viết có tương tác tốt, cắn đề xuất

– Đang gặp khó khăn trong việc chưa có tư duy xây kênh và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

– Chủ yếu tin tưởng tiếp nhận thông tin từ chuyên gia, người có kinh nghiệm
Do đó, mình lên plan nội dung REEL với chủ đề như:

– Chia sẻ kiến thức chuyên môn (xây kênh, content, nền tảng,…)

– Những người truyền cảm hứng trong ngành

– Nguồn học Marketing
– …

Bước 2: Tổng hợp nguồn ý tưởng

Đây là một số tiêu chí mình thường phân tích với mỗi kênh đối thủ, các bạn có thể tham khảo nhé:

– Kênh nào?

– Đối tượng khán giả của kênh là ai?

– Chủ đề chính của kênh là gì?

– Nội dung nào nhiều view và tương tác cao? Vì sao?

– Nội dung nào ít view và tương tác thấp? Vì sao? Cần cải thiện gì?

– Nội dung có thể tham khảo từ kênh

– Các keyword chính của kênh

 

Bước 3: Thêm hashtag

Hashtag giúp reel của bạn được phân phối đến đúng đối tượng khán giả mục tiêu của kênh. Ưu tiên những hashtag có hơn 1 triệu lượt tìm kiếm (kể cả nó sai chính tả) nhé các bạn!

Ví dụ: Mình định đăng 1 reels với chủ đề là cách viết content hay, mình có thể gắn một số hashtag này: #Lemoney (tên kênh), #content, #marketing, #contentmarketing (các chủ đề liên quan).

Vậy là khi khán giả mục tiêu search các từ khóa về content, xaykenh… reel của kênh mình sẽ dễ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của họ hơn.

Biên soạn theo: Nghề Content.
#Lemoney