Đã bao giờ bạn rơi vào tình trạng bị bí ý tưởng sáng tạo trong công việc. Hôm nay Lemoney sẽ giới thiệu với bạn 3 cách sáng tạo ý tưởng liên tục. Đọc ngay để có thể áp dụng vào thực tế nhé!

 

3 Cách sáng tạo ý tưởng liên tục

1. Đặt thật nhiều câu hỏi – 5W1H trước khi sáng tạo ý tưởng

Muốn sáng tạo ý tưởng thật nhiều. Hãy luôn luôn đặt câu hỏi với mọi vấn đề, sự vật, sự việc mà mình lướt qua. Bạn sẽ thấy được nhiều góc độ khác nhau ở mỗi việc bằng cách đào sâu, từ đó mở rộng hơn tư duy của bản thân, hay còn gọi là “think out of the box”.

5W1H (What, Who, When, Where, What, How) mô hình này sẽ giúp chúng ta khai thác được nhiều thứ:

 

WHO

▪️ Người sáng lập ra sản phẩm

▪️ Người đã/đang/sẽ sử dụng sản phẩm

▪️ Người không nên dùng sản phẩm

▪️ Người sản xuất, điều chế, tư vấn cho khách hàng khi tìm đến sản phẩm

 

WHAT

▪️ Điều tuyệt vời nhất về sản phẩm

▪️ Điều lạ lùng/ thú vị nhất về sản phẩm

▪️ Điều không nhiều người biết về sản phẩm

▪️ Điều mọi người thường hiểu sai về sản phẩm

▪️ Điều mọi người bàn tán/quan tâm nhiều về sản phẩm

 

WHEN

▪️ Khi nào thì có thể sử dụng sản phẩm

▪️ Khi nào thì không nên sử dụng sản phẩm

▪️ Khi nào thì nên mua tiếp sản phẩm/thời hạn sản phẩm

▪️ Khi nào tuyệt đối nên dùng/không thể không dùng sản phẩm

 

WHERE

▪️ Đâu là nơi có thể mua sản phẩm

▪️ Đâu là nơi có thể nhận tư vấn hoặc trải nghiệm sản phẩm

▪️ Đâu là những vùng miền nên dùng sản phẩm nhất

 

WHY

▪️ Tại sao lại cần sử dụng sản phẩm

▪️ Lý do mua sản phẩm là gì

▪️ Tại sao khách hàng có thể tin tưởng sản phẩm của bạn

 

HOW

▪️ Đâu là cách đúng để dùng sản phẩm

▪️ Đâu là cách phân biệt sản phẩm với các sản phẩm khác tương tự

▪️ Đâu là cách tận dụng sản phẩm khi kết hợp với các sản phẩm khác

▪️ Đâu là cách để mua sản phẩm

 

>Đọc thêm: 8 CÁCH VIẾT CONTENT HAY NGAY CẢ KHI BẠN KHÔNG BIẾT GÌ

 

 

Đặt thật nhiều câu hỏi – 5W1H trước khi sáng tạo ý tưởng

2. Lướt Pinterest, Facebook, Instagram, TikTok mỗi ngày

Để duy trì cảm hứng của bạn mỗi ngày chính là mạng xã hội. Hãy dành ra 15 phút mỗi ngày để lướt những kênh này, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những ý tưởng hay ho cho nội dung mình đang viết.

Lưu trữ và ghi chép lại những ý tưởng, hình ảnh, clip, bài viết mà bạn thấy thú vị, sẽ có lúc bạn dùng đến. Tuy nhiên, việc chọn lọc những trang, kênh, group hay để theo dõi cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc “đú” trend, hóng tin thú vị. Vì có thể, bạn sẽ lãng phí thời gian vào những tin tức nhảm, lá cải.

 

3. Biến newfeed của bạn thành nơi tìm kiếm ý tưởng 

Hãy thiết lập 1 tài khoản cá nhân dành riêng cho việc thấu hiểu insight người dùng và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo

Chẳng hạn: Bạn đang làm nội dung cho một thương hiệu thời trang có đối tượng khách hàng là nữ giới, tuổi từ 20-30. Khi đó hãy thiết lập thông tin cá nhân của mình là sinh năm 1995, giới tính nữ. Và hãy tham gia vào các group có đối tượng này, li.ke những fanpage về thời trang nữ… Dần dần, newfeed của bạn sẽ biến thành một lâu đài ý tưởng đồ sộ, nơi mà bạn có thể biết được đối tượng của bạn đang nói gì mỗi ngày, thích gì, quan tâm gì và ghét gì.

Biến newfeed của bạn thành nơi tìm kiếm ý tưởng

Trên đây là 3 cách để bạn hạn chế rơi vào tình trạng bí những ý tưởng sáng tạo. Lemoney hi vọng nội dung mình chia sẻ hữu ích với bạn!

 

>Đọc thêm: Lemoney company