Nền tảng TikTok đã không còn xa lạ với giới trẻ, tuy nhiên một số bạn đang tìm hiểu và hội nhập vào mạng xã hội này có thể chưa biết về TikTok live hay còn gọi là tính năng livestream trên TikTok. Vậy cách livestream trên TikTok như thế nào? Cùng tìm hiểu về một trong những cách tiếp cận các đối tượng người xem hiệu quả nhất hiện nay trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

1. Sử dụng hỗ trợ giảm giá của TikTok

Giống như các nền tảng khác, TikTok cũng thường xuyên tung ra nhiều mã giảm giá mua sắm cho khách hàng. Người mua có thể dễ dàng tìm kiếm và áp mã vào đơn hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Tuỳ vào chiến dịch, TikTok sẽ tung ra những mã giảm giá khác nhau. Bạn cần theo sát thông báo của những ngành hàng, sử dụng hỗ trợ TikTok để đẩy doanh thu. Ví dụ TikTok sẽ có những mã giảm giá 50-100k cho một số sản phẩm vào những khung giờ nhất định. Việc của bạn là cập nhập thông tin và thông báo với khách hàng trực tiếp trên livestream.

2. Ưu đãi quà tặng

Theo đó, bạn có thể tạo ra mini game hoặc ưu đãi quà tặng khách hàng. Tâm lý thích được tặng quà sẽ khiến live của bạn thu hút nhiều người xem hơn, từ đó có thể tăng doanh thu bán hàng.

Ví dụ, 1 buổi tối bạn bán 100 mã: 60 mã sẽ lấy lợi nhuận, còn 40 mã sẽ là quà tặng hoặc hoặc ưu đãi giảm giá sâu. Lưu ý, để những món tặng trở nên cuốn hút hơn, đó phải là những sản phẩm cần thiết với nhu cầu hàng ngày của khách hàng.

Ngoài ra, những sản phẩm hàng tặng luôn phải tạo sự khan hiếm trong livestream. Người ta phải cảm nhận được họ rất vội để mua đơn hàng đó “Được mua chứ không phải mua”. Và họ sẽ chốt đơn mua ngay trong live hôm đó.

3. Chạy quảng cáo livestream

Quảng cáo Livestream TikTok được coi là giải pháp an toàn và hiệu quả cho nhiều nhà bán hàng. Theo đó, hoạt động quảng cáo sẽ giúp tăng Traffic của Shop dựa trên follow, tăng lượng user và tiếp cận tệp khách hàng không phải không theo dõi kênh.

Tuy nhiên, nhà bán hàng cũng cần lưu ý live phải có thời gian khởi động từ 15-30 phút trước khi sử dụng công cụ quảng cáo. Điều này để thuật toán của TikTok có thời gian phân tích nội dung của bạn từ đó hướng video đến đúng tệp người dùng hơn.

4. Sử dụng đội ngũ MC tương tác tốt

Người dẫn livestream đóng vai trò vô cùng quan trọng với doanh số của buổi bán hàng. Ví dụ, bạn ngồi trước ống kính với mặt mày thì ủ rũ, nói chuyện thì chưa rành mạch, chắc chắn người mua sẽ không cảm thấy hứng thú với sản phẩm của bạn. Ngược lại, những livestream thần thái tốt thì tỷ lệ chốt s.a.l.e rất cao.

Năng lượng và cách nói chuyện quyết định 60% doanh thu 1 buổi livestream. Chính vì thế hãy chuẩn bị thật tốt trước khi lên hình bạn nhé!

5. Chuẩn bị hàng hoá

Trong mỗi đợt livestream, đặc biệt là khi có chiến dịch của TikTok, số lượng đơn hàng đổ về là vô cùng lớn. Vì vậy, người bán nên thực hiện rà soát và chuẩn bị đủ lượng hàng trong kho. Tránh trường hợp “đơn nổ không hàng”, đến lúc đó chẳng cách nào có thể cứu vãn tình thế.

Nếu còn điều gì thắc mắc, inbox ngay để nhận tư vấn từ Lemoney bạn nhé!

Biên soạn: Lemoney
#Lemoney