Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh doanh thu và sự phát triển của doanh nghiệp. Khái niệm Marketing dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này, không biết cách để tạo ra một chiến dịch marketing “đúng – đủ – đều”. Bài viết này sẽ chia sẻ cách để tạo ra một chiến dịch marketing “toàn thắng”.
Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu
– Xác định rõ khách hàng là ai?
– Tạo nên một chân dung đối tượng mục tiêu tiêu chuẩn (tuổi, giới tính, nơi ở, thu nhập, sở thích, hành vi…)
– Phân loại tệp khách hàng tiềm năng và tiếp cận dựa theo phân tích
Ví dụ: Doanh nghiệp của anh/chị sản xuất sản phẩm mỹ phẩm cho phụ nữ trung niên thì chiến dịch marketing cần xoay quanh nỗi đau mà khách hàng gặp phải như là nám, lão hoá, nếp nhăn… từ đó xây dựng nội dung phù hợp để tiếp cận đối tượng này hiệu quả.
Bước 2: Xác định mục tiêu truyền thông
Anh/chị cần trả lời được một số câu hỏi như:
– Kết quả sau chiến dịch là gì?
– Tỉ lệ chuyển đổi mục tiêu ra sao?
– Mức độ nhận diện thương hiệu như thế nào?
Một vài gợi ý là anh/chị nên đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm; gia tăng sự nhận biết của khách hàng về sản phẩm; thúc đẩy doanh số bán hàng;…
Bước 3: Xây dựng thông điệp trong Marketing
Được hiểu đơn giản là nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải hoặc phương thức hướng người tiêu dùng biết đến tầm nhìn và sứ mệnh.
– Doanh nghiệp muốn truyền tải thông điệp gì?
– Doanh nghiệp sẽ truyền tải nó như thế nào?
– Khách hàng cảm thấy như thế nào sau khi đọc thông điệp đó?
Lưu ý: Xây dựng và giữ vững một hình ảnh đồng nhất và dễ nhận biết sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ sản phẩm hay dịch vụ mà thương hiệu đang cung cấp.
Bước 4: Marketing đa kênh
Nếu anh/chị tạo tiếp cận với khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau thay vì chỉ có 1 hoặc 2. Anh/chị sẽ có khả năng “chạm” được nhiều khách hàng và doanh nghiệp sẽ được biết đến rộng rãi hơn.
Ngoài ra, khi marketing đa kênh, anh/chị có thể chọn ra những kênh đem lại hiệu quả nhiều nhất để đầu tư, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.
Bước 5: Đo lường hiệu quả và hiệu chỉnh
Sau mỗi chiến dịch (dù thành công hay thất bại), anh/chị đừng quên đo lường hiệu quả chiến dịch để rút kinh nghiệm và cải thiện trong những chiến dịch sắp tới nhé.
Nếu vẫn thấy quá khó khăn với quy trình 5 bước này hoặc nguồn nhân sự inhouse không đủ mạnh, anh/chị có thể tìm đến marketing thuê ngoài để tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng.
— — — — —
🏘️ Đ/c Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Asuva, ngõ 9 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Sđt: 0355.160.183
🏘️ Đc Hải Phòng: Thế Lữ – Hạ Lý – Hồng Bàng – Hải Phòng
Sđt: 0988.675.004