TikTok marketing là hoạt động sử dụng nền tảng TikTok để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của cá nhân hoặc doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Đây được coi là một trong những hình thức quảng cáo tiềm năng nhất ở thời điểm hện tại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất. Chính vì thế, bài viết này sẽ chia sẻ tất cả những gì doanh nghiệp cần làm khi sử dụng Marketing TikTok.

1. Hoàn thiện hồ sơ cá nhân

Profile TikTok là bộ mặt thương hiệu nên bạn cần phải đầu tư hoàn chỉnh để tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng. Lưu ý, những thông tin hiển thị cho khách hàng (Tên, ID, Avatar) nên ưu tiên yếu tố thương hiệu cá nhân, có yếu tố cá nhân hóa,…

Tiểu sử cũng nên được thể hiện rõ ràng, chi tiết, có thể dùng lời kêu gọi tăng tương tác, follow. Khi đó, khách hàng có thể khám phá nhiều hơn về doanh nghiệp của bạn thay vì một hồ sơ không có nội dung và sự kết nối với khách hàng.

Ngoài ra, việc hoàn chỉnh hồ sơ cũng giúp thuật toán của TikTok phân loại và hướng nội dung của bạn đến đúng đối tượng hơn.

2. Marketing chính xác đối tượng sử dụng

Để làm được điều này, bước đầu bạn cần xác định được nội dung thương hiệu muốn truyền tải, cũng như hiểu được insight (những khao khát, mong muốn thầm kín bên trong) của khách hàng.

Ví dụ: Sản phẩm sữa tăng cân, đối tượng mà doanh nghiệp đang hướng đến là những người gầy mong muốn được tăng cân. Chính vì vậy, nội dung của kênh sẽ chỉ nên tập chung xoay quanh vấn đề này.

Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến những nội dung hướng vào đối tượng GenZ. Theo thống kê của Globalwebindex năm 2019 cho thấy tới 41% số người sử dụng Tik Tok trong độ tuổi từ 16 – 24.

Vì vậy, có thể coi thế hệ Gen Z là nguồn khách hàng rất tiềm năng để marketing trên TikTok. Bạn có thể khéo léo tận dụng các trào lưu mới của giới trẻ sẽ tạo ra độ viral tự nhiên cho thương hiệu và đánh trực tiếp vào đối tượng này.

3. Tận dụng sức ảnh hưởng của KOLs

Không riêng gì TikTok, ở bất cứ nền tảng nào thì sức ảnh hưởng của KOLs (Người nổi tiếng) tới hành vi người tiêu dùng cũng không hề nhỏ. Sử dụng hình ảnh của KOLs có thể hiểu như bạn đang đứng trên vai của người khổng lồ. Họ không chỉ giúp cho sản phẩm tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng, mà còn đóng vai trò củng cố niềm tin của người dùng đối với nhãn hàng.

Hiện nay, rất nhiều các trend trên Tik Tok được tạo ra từ người nổi tiếng hoặc chính họ giúp lan tỏa mạnh mẽ các trào lưu trên MXH này.

4. Marketing bằng nội dung do người dùng tạo

Bằng cách kết hợp nhiều nội dung của người dùng vào hoạt động marketing TikTok, những người theo dõi sẽ cảm nhận rằng bạn quan tâm đến sự tham gia của họ. Ví dụ, bạn có thể bắt trend theo một điệu nhảy do người dùng tạo ra để thu hút nhiều tệp đối tượng hơn. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng chinh phục được trái tim họ.

Bên cạnh đó, thử thách Hashtag là một trong những điều cốt lõi khi marketing trên TikTok hiệu quả mà bạn cần lưu ý. Chúng là cách tuyệt vời để tăng cường sự tham gia và nhận biết thương hiệu mà không cần nhiều nỗ lực.

5. Quảng cáo TikTok

Tương tự như các nền tảng truyền thông xã hội khác, TikTok đã nắm bắt cơ hội tạo ra nhiều doanh thu hơn bằng cách cho phép các thương hiệu quảng cáo. Trước khi bắt đầu tạo quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu về Tiktok và cách nó vận hành nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.

Có rất nhiều lựa chọn thay thế cho các sản phẩm quảng cáo mà TikTok cung cấp:
– Quảng cáo xem hàng đầu
– Tiếp quản thương hiệu
– Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
– Hiệu ứng thương hiệu.
– …

Hãy giữ cho quảng cáo của bạn phù hợp với định hướng của nền tảng cũng như sở thích và thói quen của người dùng TikTok.

Marketing TikTok chưa bao giờ là đơn giản. Nếu bạn còn thấy khó khăn, hãy liên hệ với Lemoney, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn xây dựng một kênh TikTok với nội dung chất và thu hút đúng tệp khách hàng mục tiêu!

Biên soạn: Lemoney