1. Content vi phạm chính sách

TikTok đang chia nội dung chạy quảng cáo làm 3 loại: Chạy bình thường (Đang hoạt động); Bị hạn chế và Bị cấm (Không xét duyệt hoặc xét duyệt một phần). Nếu bạn cố tình chạy vào mục bị cấm, tài khoản chắc chắn sẽ bị nhắc nhở hoặc ăn gậy. Nếu cứ tiếp tục chạy, việc tài khoản bị vô hiệu hoá là chuyện không sớm thì muộn.

Với lỗi này, nếu bạn cho rằng mình không vi phạm, bạn hoàn toàn có thể gửi kháng nghị. Còn nếu không, Lemoney khuyên bạn nên tạo một tài khoản mới và đừng để tài khoản bị vi phạm lại lỗi này.

2. Trang đích quảng cáo bị lỗi

Hãy kiểm tra xem trang đích của bạn có đang bị vi phạm các lỗi sau hay không:
– Chứa nội dung quảng cáo bị cấm
– Không có chức năng
– Là website thương mại điện tử nhưng thiếu các thông tin như: tên công ty, địa chỉ công ty, giấy phép kinh doanh,…

Nếu trang đích của bạn mắc một trong các lỗi trên thì khả năng cao tài khoản quảng cáo sẽ bị nhắc nhở, gắn cờ hoặc thậm chí là vô hiệu hoá. Tốt nhất, hãy kiểm tra trang đích thật kỹ lưỡng trước khi bắt đầu chạy quảng cáo để giảm tối đa nguy cơ bị vô hiệu hoá tài khoản nhé.

3. Chạy sản phẩm/dịch vụ bị cấm

Tương tự Facebook, TikTok cũng sẽ không duyệt những quảng cáo chạy các sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm như: sản phẩm s.inh l.ý, chất k.ích thíc.h, th.uốc l.á…
Đây là lỗi cực mạnh. Nếu bạn vi phạm lỗi này thì chắc chắn sẽ bị vô hiệu hoá tài khoản nên đừng bao giờ vi phạm vào lỗi này nhé!

4. Vi phạm bản quyền thương hiệu

Nếu content của bạn chứa tên hoặc hình ảnh của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nik.e, Gu.cci,… thì mình khuyên các bạn nên bỏ tài khoản đó đi và tạo một tài khoản mới. Dù bạn có kháng cáo thành công thì tài khoản đó cũng bị coi là tài khoản c.hết rồi.

5. Nợ tiền quảng cáo

Rất may lỗi này sẽ không xuất trên TikTok Ads vì bạn bắt buộc phải nạp tiền vào tài khoản quảng cáo thì mới có thể lên chiến dịch được.

Biên soạn: Leomney