Xây dựng thương hiệu triệu đô cho một sản phẩm là điều mà bất cứ một doanh nghiệp nào có mặt trên thị trường đều mong muốn đạt được. Tuy nhiên, việc xây dựng cho mình một thương hiệu không hề đơn giản như nhiều người nghĩ. Dưới đây là 5 sai lầm “chết người” cần tránh trong việc xây dựng thương hiệu mà Lemoney Company sẽ chỉ cho bạn.
1. Đánh đồng xây dựng thương hiệu với truyền thông
Không thể nào sở hữu một thương hiệu chỉ với đôi ba lần quảng cáo truyền thông. Không thể nào tạo dựng thương hiệu “giá trị triệu đô”chỉ vì tung ra những thông điệp hoa mỹ về sản phẩm. Hãy đầu tư thoả đáng vào việc sáng tạo một sản phẩm/dịch vụ hoàn hảo trước đã. Nên nhớ: truyền thông chỉ là một phần trong hoạt động xây dựng thương hiệu.

Truyền thông chỉ là một hoạt động của việc tạo dựng thương hiệu
2. Sa đà vào cuộc chiến giá cả
“Đừng bao giờ hạ giá nếu chi phí không giảm”. Đẩy thương hiệu vào cuộc đua giá rẻ không bao giờ là một lựa chọn sáng suốt. Thay vì cố hạ giá để thu hút khách, hãy tạo những giá trị riêng cho sản phẩm của bạn.
Chảo chống dính Sunhouse có giá bán cao hơn khăn giấy mang thương hiệu riêng của siêu thị nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn chọn mua Sunhouse vì những giá trị vô hình mà thương hiệu này đã xây dựng. Vì vậy, hãy chiến thắng đối thủ trong cuộc chiến niềm tin của khách hàng. Khi đó, bạn sẽ không phải bận tâm nhiều trong cuộc đua giảm giá.

Sa đà vào cuộc chiến giá cả
> Đọc thêm: 9 TIPS LÀM GIÁ CHO DÂN SALES VÀ MARKETING
3. Thay đổi cam kết thương hiệu
Dĩ nhiên, thương hiệu vẫn cần một luồng gió mới để theo kịp đà phát triển của thị trường. Thế nhưng, việc quay ngoắt 180 độ có thể khiến khách hàng bối rối và hụt hẫng. Điều này thường xảy ra khi công ty có một vị giám đốc với những quy chế chính sách mới.
4. Hứa nhiều, làm ít
Hãy hứa ít – làm nhiều thay vì hứa nhiều nhưng làm ít. Hãy đem lại giá trị cho khách hàng nhiều hơn những gì bạn nói với họ. Chính vì lời nói không mất tiền mua, nên đôi lúc bạn sẽ muốn hứa hẹn thật nhiều, kể cả những điều vượt quá khả năng của mình. Vì thế, hãy cố gắng chỉ cam kết những điều có thể và thực hiện thật tốt. Nên nhớ: cách làm thương hiệu ít tốn kém nhất là thông qua khách hàng.
Bên cạnh đó, bạn cần chọn một thông điệp thật tập trung, tránh cố gắng quá ôm đồm nhiều đối tượng.
5. Xây dựng thương hiệu theo kiểu bắt chước
Một thương hiệu phải có những “cá tính riêng” của mình. Hãy tạo cho mình sự khác biệt đặc trưng. Chính sự khác biệt mới là điều khách hàng nghĩ tới khi nói về bạn. Bạn không thể “ăn theo” thành công của thương hiệu dẫn đầu trong ngành, thay vào đó, bạn cần phải là chính mình.
Nếu bạn muốn cạnh tranh với ông lớn như Starbucks, bạn cần nhiều hơn là những ly cà phê mang đi với những cái tên kiểu Ý. Tự tìm cho mình một lối đi riêng, với phong cách độc đáo, khác biệt.

Tạo cá tính riêng cho thương hiệu của mình
> Đọc thêm: 11 NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG LÒNG TIN KHÁCH HÀNG
Kết luận:
Trên đây là 5 sai lầm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mà Lemoney Company chỉ cho bạn.
Chúc bạn xây dựng được thương hiệu có tên tuổi trên thị trường!