Hiện nay có rất nhiều người bán hàng trên Shopee nhưng mãi không ra đơn. Dưới đây là 5 sai lầm khi kinh doanh trên Shopee phổ biến.

Kinh doanh trên Shopee

1. Kinh doanh trên Shopee nhưng chưa xây dựng thương hiệu:

Đây là sai lầm đầu tiên và lớn nhất mà đa phần các Shop đang kinh doanh trên Shopee mắc phải. Xây dựng thương hiệu tức là việc bạn đang tạo ra dấu ấn riêng, điểm khác biệt của Shop bạn, cụ thể là về Tên shop, Logo hình ảnh, bộ nhận diện thương hiệu. Những điều này quan trọng bởi nó thể hiện tính chuyên nghiệp khi kinh doanh online, thể hiện sự tin tưởng giúp giữ chân khách hàng cho những lần mua tiếp theo.

2. Đăng sản phẩm lên một cách tràn lan để bán hàng trên Shopee:

Có rất nhiều người quan niệm sai lầm rằng: “cứ đăng sản phẩm lên sàn là có khách tự tìm tới mua”. Điều này khiến gây ra tâm lý chủ quan, bị động chờ đợi khi bán hàng trên Shopee. Trên sàn thương mại Shopee có tới hàng trăm người bán, vạn người nếu bạn không có sự chủ động thì bạn có đăng tràn lan hàng nghìn sản phẩm cũng không thể hiển thị được. Việc đăng sản phẩm như thế vừa gây mất thời gian vừa không tiếp cận được với người có nhu cầu thực sự mua hàng.

Vậy người bán cần làm những gì để có đơn hàng?

Thứ nhất, tối ưu sản phẩm sau khi đăng từ tiêu đề, nội dung đến hình ảnh sản phẩm, tốt nhất nếu có nhân lực bạn nên chỉnh sửa bằng tay với nội dung content đảm bảo chất lượng nhằm nhận được sự đánh giá cao của Shopee và nội dung hấp dẫn giúp thu hút người dùng.

Thứ hai, tham gia các công cụ marketing của Shopee bằng cách thiết lập các chương trình quảng cáo sẵn có, thu hút khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi dành riêng cho gian hàng trong khoảng thời gian cụ thể.

Đăng hình khi kinh doanh trên Shopee

>Xem thêm: Shopee ‘mách’ bạn cách bán hàng bỏ ít vốn mà vẫn hiệu quả

3. Không biết cách seeding cho Shop

Sai lầm này thường rất hay gặp ở các shop mới xây dựng mà chưa có lượt mua. Nếu bạn muốn shop của bạn tăng độ tin cậy thì bạn cần phải tạo ra những đơn ảo bằng cách tự đặt đơn, tự mua hàng để gia tăng chỉ số bán hàng và tỉ lệ phản hồi tới shop. 

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến hành vi mua hàng của khách, một trong số đó chính là hiển thị đánh giá và phản hồi cho Shop. Khách hàng sẽ nhìn vào những đánh giá đấy để xem xét độ tin cậy Shop của bạn. Chính bởi vậy, đối với Shop mới cần seeding thật nhiều.

4. Kinh doanh trên Shopee tất cả mọi thứ

Trong kinh doanh trên Shopee  việc tận dụng có thể tiết kiệm cho bạn rất nhiều để kiếm ra tiền. Nhưng nếu bạn tận dụng chung 1 gian hàng và bán những sản phẩm không có độ liên quan đến nhau lại rát tối kỵ. Khi khách hàng nhìn thấy gian hàng của bạn không được chuyên nghiệp. Nếu điều này xảy ra tỷ lệ thoát trang của bạn sẽ rất cao. Để thúc đẩy doanh thu ban hàng trên sàn và đơn về ầm ầm thì bạn nên chú ý đến việc xây dựng hình ảnh shop. Nếu bạn có một nguồn hàng dồi dào, đa dạng hãy phân tách lĩnh vực rõ ràng. Mỗi shop về một lĩnh vực khác nhau với nhóm sản phẩm cụ thể, tránh chồng chéo lên nhau dẫn đến không chuyên nghiệp. 

5. Bán hàng online mà không online thường xuyên để hỗ trợ khách hàng

Điều này khiến bạn mất đi một lượng khách hàng rất lớn. Bởi những khách hàng đã tìm đến shop là những khách hàng rất tiềm năng và họ đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm. Để shop hoạt động chuyên nghiệp ngoài khắc phục những vấn đề trên còn tồn đọng bạn phải có một đội ngũ online thường xuyên hỗ trợ khách hàng và phản hồi một cách nhanh chóng nhất.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên khi kinh doanh trên shopee

Shopee hiện nay đang là xu hướng kinh doanh của người Việt. Nhưng không phải ai kinh doanh cũng thành công trên sàn. Đây là 5 sai lầm kinh doanh trên Shopee phổ biến nhất mà mọi người cần lưu ý để gia tăng doanh thu mỗi ngày cho shop của mình.