Chạy quảng cáo là cách nhanh nhất để sản phẩm của bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Nhưng không phải cứ chạy quảng cáo là có đơn hàng. Dưới đây là những yếu tố bạn cần tối ưu trước khi chạy quảng cáo để cải thiện kết quả bán hàng trên Shopee.

5 yếu tố cần tối ưu trước khi chạy quảng cáo shopee

1. Hình ảnh giới thiệu sản phẩm:

Khách hàng rất lười, họ chỉ lướt lướt, nếu thấy phần màu sắc hình khối bắt mắt thì mới dừng lại và tiếp tục tìm hiểu sâu vào mô tả sản phẩm với những ký tự chữ nhỏ. Chính bởi vậy, hãy thiết kế bộ hình ảnh giới thiệu sản phẩm thật bắt mắt, chuyên nghiệp.

Tất cả các ảnh

Có ít nhất 3 ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp
– Rõ ràng, sắc nét, không mờ và phải là ảnh chụp thật của sản phẩm
– Không chứa các hình ảnh không liên quan
– Hình ảnh phải được chụp ở nhiều góc độ khác nhau, không sử dụng ảnh trùng lặp.

Ảnh bìa: Phông nền trơn, tốt nhất nên để nền trắng
– Ảnh sản phẩm phải chiếm ít nhất 60% diện tích khung hình
– Nếu có logo, phải để logo bên góc trái của ảnh và không chiếm quá 10% diện tích khung hình
– Không sử dụng kí hiệu bản quyền, ảnh tổng hợp của nhiều hình ảnh sản phẩm khác nhau, chứa đường viền, chữ hoặc đồ họa
– Ảnh sản phẩm phải nằm gọn trong khung hình và không bị cắt
– Không để hình người mẫu trong ảnh bìa, ngoại trừ ngành hàng Thời trang, Sức khỏe & Sắc đẹp, Thể thao & Du lịch
– Có thể sử dụng ảnh sản phẩm chưa được mở nếu đó là thức ăn, tã/bỉm trẻ em
– Sản phẩm thuộc ngành hàng Thời Trang và Nhà cửa đời sống có thể sử dụng ảnh bìa có nền chứa các yếu tố liên quan tới môi trường

Ảnh khác
– Nội dung hình ảnh phải chiếm ít nhất 50% diện tích khung hình
– Được phép sử dụng ảnh cắt hoặc ảnh cận cảnh của sản phẩm – Được phép sử dụng hình người mẫu
– Mỗi ảnh nên thể hiện các góc nhìn khác nhau của sản phẩm

2. Video:

Việc cho video vào mô tả sản phẩm sẽ kích thích sự tò mò là cực kỳ quan trọng. Không cần quá cầu kỳ, có thể quay bằng điện thoại cũng được nhưng phải có video sản phẩm.

3. Đánh giá trên Shopee

Khách hàng có thể không tin những gì shop quảng cáo nhưng những review mà những người khách khác đã mua viết lại thì họ lại rất thích đọc. Càng nhiều đánh giá, càng nhiều đánh giá có ảnh thì khách hàng càng thích xem.

Vậy cố gắng mà có nhiều review có ảnh/nội dung hay càng tốt. Một số người thích xem review 1* thì nếu tiện có thể tự cho mình 1 cái 1* thật nhé (Ví dụ: Sản phẩm tốt không chê vào đâu nhưng mà bạn shipper đến lâu cho 1*).

Càng nhiều đánh giá có ảnh thì khách hàng càng thích xem

4. Sản phẩm liên quan trên Shopee

Cần setup menu nhóm các sản phẩm liên quan, sản phẩm bán chạy bủa vây sản phẩm khách hàng đang xem, để khi khách hàng muốn click sang trang khác thì vẫn là sản phẩm trong shop của mình.

Cần setup menu nhóm các sản phẩm liên quan quanh sản phẩm chính

 

>Đọc thêm: 6 BÍ QUYẾT BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE GIÚP HÁI TRĂM ĐƠN MỖI NGÀY

5. Trang trí shop

Banner – 1 hình ảnh giúp bạn:
● Đa dạng hóa cách giới thiệu sản phẩm tới người mua.
● Gia tăng độ tiếp cận nhiều sản phẩm trong trang của Shop tới người mua trong khi họ vẫn có thể dễ dàng mua sắm.

Banner – 1 hình
Sản phẩm theo ngành hàng
Kết hợp nhiều Banner – 1 hình

Banner tổng hợp:
● Chuyển hướng Người mua tới 10 trang sản phẩm khác nhau bằng việc nhấp chuột trên 1 hình ảnh duy nhất.

Danh mục của Shop
Danh mục của Shop hiện đã được thêm vào tính năng Trang trí Shop:
● Cho phép Shop dễ dàng chọn ngành hàng mà không cần tải hình ảnh lên hệ thống.
● Giúp Người mua dễ dàng tìm kiếm sản phẩm theo ngành hàng.
Lưu ý: Bạn có thể thêm 2-12 ngành hàng.

Trên đây là 5 yếu tố, các shop cần nhớ kỹ những yếu tố này trước khi chạy ads nhé.

 

>Đọc thêm: Lemoney Company