1. Chiến lược giá thông minh
Chiến lược giá thông minh yêu cầu người bán phải định giá sản phẩm sao cho phù hợp với thị trường. Đây là yếu tố quan trọng để bạn có thể định vị và mang lại giá trị của sản phẩm.
Theo đó, bạn sẽ xác định được mức giá hấp dẫn và cạnh tranh của Shop mình trên Shopee. Việc định giá sản phẩm được quyết định bởi 2 yếu tố giá trị sản phẩm và giá trị thương hiệu.
2. Thu hút khách hàng bằng hình ảnh sản phẩm nổi bật và mô tả chuyên nghiệp
Người bán khi đăng tải lên hình ảnh lên Shopee, cần lưu ý:
– Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao.
– Hình ảnh có phông nền là tone màu sáng (ưu tiên màu trắng)
– Hình ảnh đa chiều, thể hiện được nhiều góc độ, màu sắc giúp người mua có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm
Phần thông tin sản phẩm cũng cần hoàn thiện một cách rõ ràng và chuyên nghiệp. Mô tả sản phẩm nên bao gồm: Công dụng và lợi ích sản phẩm, đặc điểm, HDSD, chế độ bảo hành (nếu có)…
3. Tham gia các chương trình Marketing của shopee
Hiện nay, Shopee có rất nhiều chương trình hấp dẫn như: Mua kèm deal sốc, combo khuyến mãi, ưu đãi follower,… Đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi của shopee vào các ngày diễn ra chiến dịch để tăng lượt hiển thị cũng như kích thích và thu hút người mua mua mới.
Để tham gia chương trình của Shopee, Người bán làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập > Kênh Marketing
Bước 2: Chọn chương trình sắp diễn ra để đăng ký tham gia
Bước 3: Đề cử sản phẩm của Shop
Bước 4: Chờ Shopee phê duyệt và xác nhận
4. Quản lý lượng hàng trong kho
Trong mỗi chiến dịch của Shopee, số lượng đơn hàng đổ về là vô cùng lớn. Vì vậy, người bán nên thực hiện rà soát và chuẩn bị đủ lượng hàng trong kho. Tránh trường hợp “đơn nổ không hàng”, đến lúc đó chẳng cách nào có thể cứu vãn tình thế.
5. Đảm bảo nguồn lực nhân sự
Để chuẩn bị nguồn lực tốt nhất cho 1 chiến dịch, người bán cần dự định số lượng hàng bán, nắm rõ tiềm lực hiện tại (năng suất làm việc của 1 nhân viên) để dự đoán nguồn lực cần thiết cho chiến dịch.
Số ngày cần để hoàn tất số lượng hàng bán = Số lượng hàng dự định bán/Năng suất hiện tại. Dựa vào công thức này, bạn có thể ước tính khoảng thiếu hụt về nhân sự, từ đó có phương án bổ sung.
6. Tập trung tăng trải nghiệm khách hàng
Trong một chiến dịch của Shopee, việc phát sinh các đơn hàng giao trễ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để đơn hàng đến tay người dùng sớm nhất, bạn nên tiến hành phân loại và đóng gói trước khi có chương trình khuyến mãi. Bạn có thể tăng trải nghiệm người mua bằng việc đơn giản như đóng gói hàng cẩn thận (quấn sẵn túi bóng khí, bỏ vào hộp carton sẵn, tặng kèm quà…).
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến bộ phận chăm sóc khách hàng trong và sau khi mua sản phẩm. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ khách quay lại mua hàng trên Shopee.
Nếu còn cảm thấy khó khăn quá, hãy đến với Lemoney. Tại đây, chúng tôi sẽ giúp bạn đảm nhận việc marketing gian hàng, tối ưu hóa việc kinh doanh của bạn, đồng thời làm việc cùng các sàn Shopee để vạch ra cho gian hàng một chiến lược phát triển bền vững, lâu dài.
Liên hệ ngay để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất!
Fanpage: Lemoney Company
☎️: 0984.021.575