Không phải ai bán cũng có đơn hàng Facebook hoặc chỉ lẻ tẻ 2-3 đơn không đáng kể, do người thân quen, bạn bè ủng hộ… Bài viết này, hãy cùng mình phân tích các nguyên nhân khiến bạn kém ra đơn hàng nhé!

6 Nguyên nhân khiến bạn kém ra đơn hàng Facebook

1. Nội dung bài đăng không thu hút là lý do khiến bạn không có đơn hàng Facebook

Bài đăng ít người xem có thể là do nội dung bài đăng của bạn không thu hút.
Do bạn đăng bài viết nói quá nhiều về sản phẩm của mình, khiến bạn bè, khách hàng của bạn cảm thấy đây là một nội dung gây phiền nhiễu (Spam).
Bạn nói về các chủ đề khách hàng của bạn không quan tâm
Thông tin của bạn không đáng tin cậy
Các bài đăng nói về quá nhiều chủ đề (Bạn nghĩ sao một người bán mỹ phẩm lại đi rao bán đất, rao thêm cả đồ công nghệ, rao thêm cả đồ ăn?)

Với những điều này có thể khiến họ unfollow hay thậm chí là block bạn. Vậy nên hãy xem lại tường của mình và khắc phục nó nhé!

2. Không có đơn hàng Facebook do không thường xuyên đăng bài vào các khung giờ vàng

Facebook là mạng xã hội rất đa dạng người dùng và dùng với những mục đích khác nhau. Vì vậy để tìm ra giờ vàng đăng bài trên Facebook còn tùy đối tượng bạn muốn hướng đến, chứ không chỉ dựa vào giờ mà mọi người online nhiều. Nếu bạn đăng giờ mọi người online nhiều nhưng họ không có nhu cầu thì dĩ nhiên bạn cũng không có đơn hàng Facebook nào.

Ví dụ:

Nếu đối tượng của bạn là lứa tuổi từ 16-24 tuổi, thì thời điểm họ vào Facebook nhiều nhất là lúc nào?
Đối tượng của bạn là dân văn phòng, lúc nào họ có thể Online trên Facebook?
Hay khách hàng của bạn là những người làm việc tự do, thì họ có thể đọc được thông tin của bạn khi nào?
Những điều này, hẳn các bạn có thể khảo sát khách hàng của mình.

Ví dụ:

Đối với lừa tuổi từ 16-24 tuổi, nhóm này sẽ lướt Facebook ngay sau khi ngủ dậy, kiểm tra tin nhắn hay lướt news feed trên Facebook, tức là từ 6-8h sáng.
Họ online Facebook khi đang ngồi trên lớp. Đáng chú ý, đa số sinh viên sẽ vào Facebook khi nghỉ giải lao giữa các tiết học.

Không thường xuyên đăng bài vào các khung giờ vàng

3. Tương tác kém

Tương tác Facebook là những lượt like-comment-share bài viết qua lại giữa các tài khoản Facebook với nhau. Hoạt động này diễn ra thường xuyên sẽ tạo ra mối quan hệ bền chặt trên mạng xã hội, tài khoản tương tác càng tốt thì bạn càng có cơ hội bán hàng dễ dàng trên Facebook.
Các nguyên nhân dẫn đến hoạt động tương tác kém:

  • Bài đăng không đúng nhu cầu của người xem
  • Đăng bài vào các khung giờ không phù hợp
  • Tệp bạn bè “nghèo nàn”
  • Nội dung bài đăng “kén” người xem
  • Các thông tin bài đăng không có giá trị

 

>Đọc thêm: 5 BÍ QUYẾT THÚC ĐẨY KHÁCH HÀNG SHARE BÀI TRÊN FACEBOOK

4. Không biết khách hàng tiềm năng ở đâu

Rất nhiều người bán hàng online trên Facebook ngày nay không biết khách hàng của mình ở đâu! Họ chỉ biết là gia tăng tệp bạn bè của mình bằng cách kết bạn thật nhiều và đăng bài. Bạn kết bạn với một người đang có nhu cầu về đất đai mà rao bán mỹ phẩm…Vậy chẳng phải cách làm đó là vô ích sao?
Điều quan trọng khi muốn bán hàng là phải xác định khách hàng của mình ở đâu?

5. Không có thời gian đi tương tác

Khi 2 người có hành động like-share-comment bài viết của nhau thường xuyên thì Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài viết của 2 người này cho nhau đầu tiên. Cơ chế này được hiểu đơn giản là win-win.
Ngoài việc bán hàng, bạn cần phải đi tương tác với tệp bạn bè của mình. Đương nhiên bạn phải là người chủ động, hãy làm sao để tạo được cuộc “chat” với khách hàng, như vậy bán mới có thể gia tăng quyết định mua hàng của họ.

Không có thời gian đi tương tác

6. Sản phẩm của bạn có thật sự tốt không?

Khi bạn bán hàng mà không có đơn hàng Facebook phụ thuộc đến 60% và sản phẩm của bạn có tốt hay không , giá cả có hợp lý hay không , chính sách chăm sóc khách hàng của bạn thế nào, bạn có uy tín hay không . Vì vậy , trước khi kinh doanh 1 sản phẩm nào, hãy tự đánh giá những điểm này trước nhé!

 

>Đọc thêm: Lemoney company