Kinh doanh trên trang cá nhân là hình thức vô cùng phổ biến ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không ít các chủ shop dễ vướng phải sai lầm khi bán hàng trên Facebook. Khiến cho công việc kinh doanh kém hiệu quả. Nếu không có sự hiểu biết về kênh bán hàng này hoặc áp dụng các cách bán hàng không phù hợp thì bạn chỉ tiêu tốn thời gian và công sức. Dưới đây Lemoney xin đưa ra 6 sai lầm mà các chủ shop cần tránh khi bán hàng trên Facebook.

 

6 sai lầm thường mắc khi kinh doanh trên facebook

1. Không chịu tiếp thu cái mới khi bán hàng trên Facebook

Có một hội chứng khi lướt các Group học tập trên Facebook là những kiến thức mới thường rất nhiều người sợ cập nhập. Vì không làm được, làm gì có những thứ như thế. Khi chúng ta nghi ngờ vì phải tiếp thu những kiến thức mới thì người khác đã kiếm được bộn tiền vì những thứ đó. Họ thành công vì luôn có tư duy sẵn sàng tiếp thu và lắng nghe những cái mới từ người khác. Thậm chí họ học từ chính những câu hỏi của thành viên trong Group.

2. Chê bai người chia sẻ

Nhiều người rất tâm huyết chia sẻ những kiến thức mà họ cảm thấy tâm đắc vào trong Group với hy vọng sẽ giúp đỡ được một ai đó. Đối với họ những kiến thức đấy như những đứa con tinh thần. Nhưng một điều rất lạ là khi đăng lên những cao thủ nửa mùa lại vào chê bai và ném đá. Khiến cho họ không muốn chia sẻ nữa. Thế là từ đó những Group để chia sẻ kinh doanh mất đi một người tâm huyết.

3. Lấy thịt đè người

Nhiều người cứ nghĩ là mình chạỵ Ads tốt là có đơn. Nhưng không nghĩ đến trường hợp nhiều khi càng quảng cáo càng lỗ. Phải biết lên chiến dịch cụ thể thì kinh doanh mới có thể đạt chất lượng tốt được.

 

Sai lầm khi cứ nghĩ chạy ADS thì sẽ ra đơn

>Đọc thêm: BẬT MÍ QUY TRÌNH LIVESTREAM TRÊN FACEBOOK RA ĐƠN HIỆU QUẢ

4. Không tối ưu nguồn lực sẵn có

Khi bán hàng trên facebook cần phải tối ưu ngay những cái cần thiết sau đây:
– Thiết kế một kịch bản, quy trình cho Telesales 1 cách bài bản và đặt KPI cho họ
– Thường xuyên bổ sung các câu hỏi tình huống vào ngân hàng câu hỏi Telesales. Để tìm cách trả lời khách hàng 1 cách thông minh nhất.
– Tạo nhóm khách hàng thân thiết và có chương trình giảm giá, ưu đãi đặc biệt cho nhóm khách hàng cũ.
– Biến khách hàng cũ thành đại lý nhỏ của mình. Bằng cách thưởng sản phẩm hoặc hoa hồng cho họ, vì khách hàng nói với bạn của họ sẽ rất tin tưởng và mua thêm hàng hoá của chúng ta.
– Bán chéo: tìm người nào có sản phẩm gần giống với tệp khách hàng của bạn để trao đổi data hoặc bán chéo giúp nhau để gia tăng doanh số mà không mất tiền quảng cáo…

5. Không vẽ chân dung khách hàng

Trước khi muốn kinh doanh sản phẩm nào đấy cần phải hình dung được rõ chân dung khách hàng như độ tuổi, giới tính, địa lý, thu nhập, hành vi, sở thích… Để có thể tự target tệp khách hàng của mình.

Kinh doanh nhưng không hình dung được chân dung khách hàng mục tiêu

6. Không có Website

Trong 5 năm tới bạn bán luôn trên Facebook sẽ rất khó vì có quá nhiều người chạy hàng rác trên Facebook. Lâu dần khiến khách hàng mất niềm tin và ở nước ngoài họ chỉ mua trên Website chứ không mua luôn trên Facebook.
Nếu bạn quảng cáo Facebook thì hãy nên có 1 Website hoặc Ladipage. Để dành cho khách hàng cẩn thận vào xem. Tiếp theo bạn nên quảng cáo thêm Google Ads để tiếp cận những khách hàng đã xem quảng cáo Facebook rồi lại ra Google Search thông tin, hơn nữa Google có tính năng bám đuổi rất tốt.

Trên đây là 6 sai lầm thường mắc phải khi bán hàng trên Facebook . Các shop kinh doanh cần lưu ý để đạt được hiệu quả tốt hơn.

>Đọc thêm: Lemoney company