7 công cụ nghiên cứu từ khóa dưới đây sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong quá trình làm việc đó. Cùng Lemoney tìm hiểu nhé!

7 công cụ nghiên cứu từ khóa dưới đây sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong quá trình làm việc
1. Keyword Surfer
Nếu bạn muốn có trải nghiệm nghiên cứu từ khóa, thì hãy xem xét thêm tiện ích mở rộng Keyword Surfer Chrome. Nó chiếm quyền điều khiển từng tìm kiếm trên Google của bạn bằng cách hiển thị thống kê từ khóa trong thanh tìm kiếm. Nó cũng thêm một bảng điều khiển bên vào trang kết quả tìm kiếm, cung cấp 10 từ khóa hàng đầu tương tự.
2. Google keyword Planner
Công cụ lập kế hoạch nghiên cứu từ khóa là sự cân bằng hoàn hảo giữa sự tinh tế và đơn giản. Một mặt, nó là một công cụ SEO của Google nên việc truy cập vào một trong những cơ sở dữ liệu từ khóa lớn nhất và đáng tin cậy nhất. Mặt khác, nó không cho phép tùy chỉnh nghiên cứu nhiều và chỉ tiết lộ những điều cơ bản nhất của số liệu chất lượng từ khóa.
Nhập một vài từ khóa gốc và nhận danh sách các đề xuất từ khóa tương tự về ngữ nghĩa, hoàn chỉnh với các số liệu như khối lượng tìm kiếm hàng tháng, mức độ cạnh tranh và phạm vi giá thầu. Có thể có hàng nghìn kết quả. Bạn có thể sử dụng các tùy chọn sắp xếp và lọc để thu hẹp chúng. Đáng chú ý nhất, bạn có thể loại trừ các từ khóa phủ định – bạn sẽ không thấy kết quả cho các tìm kiếm bao gồm những từ đó.
Mặc dù bạn có thể thấy rất nhiều từ khóa, nhưng sự biến đổi này hẹp và không có khả năng truyền cảm hứng cho các ý tưởng nội dung ban đầu. Điều đó nói rằng, Công cụ lập kế hoạch từ khóa vẫn là một nơi tuyệt vời để bắt đầu nghiên cứu từ khóa của bạn. Một khi bạn loại bỏ các kết quả không liên quan, từ đồng nghĩa và các cụm từ hiếm khi được tìm kiếm, bạn sẽ chỉ còn lại một danh sách từ khóa gồm khoảng một tá thuật ngữ cơ bản nhưng có thể hành động được.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa là sự cân bằng hoàn hảo giữa sự tinh tế và đơn giản
3. Question DB
Một công cụ nghiên cứu từ khóa định hướng câu hỏi khác, Question DB kéo danh sách từ khóa từ cơ sở dữ liệu gồm hơn 48 triệu câu hỏi được hỏi trên Reddit.
Khi mọi người đăng bài lên Reddit, họ hỏi những câu hỏi mà Google không dễ dàng trả lời. Đó là cơ hội để bạn tạo ra một phần nội dung chuyên gia độc đáo. Bạn thậm chí có thể thêm nó vào chuỗi Reddit của chủ đề khi nó đã sẵn sàng.
Đôi khi công cụ này trả về không có gì hữu ích, nhưng những lần khác, nó có thể hấp dẫn. Khi tìm kiếm “áo khoác mùa đông”, mình đã rất ngạc nhiên khi tìm thấy một câu hỏi về việc sử dụng áo mưa và áo len để tạo thành áo khoác mùa đông và nhiều hơn một câu hỏi về áo khoác dáng suông. Đúng là hai ý tưởng nội dung bất ngờ nhưng đầy hứa hẹn.
> Xem thêm: 6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KÉM RA ĐƠN HÀNG FACEBOOK
4. Rank Tracker
Không giống như hầu hết các công cụ SEO khác trong danh sách này, Rank Tracker là một tập hợp của chín phương pháp nghiên cứu từ khoá. Những cách tiếp cận đó có thể được sắp xếp thành hai loại riêng biệt – theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn và chơi với ngữ nghĩa của từ khóa.
Rank Tracker giúp tìm các từ khóa xếp hạng cao nhất cho đối thủ cạnh tranh và chỉ ra khoảng trống từ khóa trên trang web của bạn. Đối với nghiên cứu ngữ nghĩa, hãy nhập từ khóa và nhận danh sách các tìm kiếm liên quan, câu hỏi liên quan và đề xuất tự động hoàn thành. Từ khóa được thu thập theo cách này là một mỏ vàng cho các nhà sản xuất nội dung vì nhiều từ khóa trong số đó đã nghe giống như tiêu đề bài viết.
Ngoài ra, Rank Tracker tích hợp với các công cụ SEO của Google, bao gồm phân tích, công cụ lập kế hoạch từ khóa và bảng điều khiển tìm kiếm, vì vậy bạn có thể xem các số liệu chất lượng chi tiết, như khối lượng tìm kiếm không phải trả tiền và độ khó của từ khóa.

Tracker là một tập hợp của chín phương pháp nghiên cứu
5. Google Trends
Việc sử dụng Google Trend không phải là việc nghiên cứu từ khóa tốt nhất mà là việc ưu tiên các ý tưởng nội dung của bạn. Nó cho thấy mức độ phổ biến của từ khóa theo thời gian và trên các vị trí địa lý. Bạn có thể vẽ và so sánh một số từ khóa trên cùng một biểu đồ.
Ví dụ: Google Trends tiết lộ “áo khoác mùa đông” và “áo khoác dạ” không thể hoán đổi cho nhau như chúng có vẻ. Tìm kiếm “áo khoác mùa đông” đạt đỉnh vào đầu tháng 11 và nhanh chóng bị vượt qua bởi các tìm kiếm “áo khoác dạ”. Có lẽ những người tìm kiếm áo khoác mùa đông cuối cùng tìm hiểu về các loại áo khoác và kết luận là loại tốt nhất nên họ tìm kiếm “áo khoác dạ”. Sau khi họ tìm hiểu về các thương hiệu áo khoác dạ khác nhau, có thể thấy lượt tìm kiếm “Arcteryx” tăng lên.
Với thông tin này, một loạt các bài báo dựa trên ưu tiên từ khóa trong năm dương lịch sẽ được tạo và lên lịch. Bằng cách sử dụng ví dụ này, bạn có thể tạo hướng dẫn về các loại áo khoác mùa đông, sau đó là bảng liệt kê các loại áo khoác dạ tốt nhất, sau đó xuất bản bài đánh giá chi tiết về các mẫu Arc’teryx tốt nhất.
6. Google Search Console
Google Search Console cho phép bạn khám phá cơ hội cho những nghiên cứu từ khóa đã được sử dụng trên trang web của bạn.
Google Tìm kiếm Search Console cung cấp danh sách các từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng, bao gồm các vị trí SERP và tỷ lệ nhấp. Bí quyết là mỗi vị trí SERP có một điểm chuẩn CTR được chấp nhận rộng rãi. Ví dụ: một từ khóa ở vị trí đầu tiên sẽ có CTR khoảng 30%. Mỗi vị trí liên tiếp giảm trung bình 5% và bốn vị trí cuối cùng trên trang đầu tiên của SERP có CTR khoảng 3%.
Bạn có thể xem liệu một từ khóa có tụt lại phía sau điểm chuẩn CTR vị trí SERP của nó hay không. Để tăng CTR, bạn có thể làm việc trên các đoạn trích của mình – nghĩ ra tiêu đề catchier, tối ưu hóa mô tả meta, áp dụng đánh dấu lược đồ hoặc thậm chí viết lại trang để làm cho nội dung của bạn phù hợp hơn với mong đợi của người dùng. Thực hiện các cải tiến có khả năng mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn là cố gắng xếp hạng bằng các từ khóa mới.

Google Tìm kiếm Search Console cung cấp danh sách các từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng
7. Answer The Public
Người tìm kiếm ngày càng tin tưởng vào việc sử dụng ngôn ngữ tự nhiên khi hình thành các truy vấn bởi vì các công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn và mang lại kết quả mà người tìm kiếm tìm kiếm. Các tìm kiếm giống câu hỏi, cụ thể hơn đang được yêu cầu và Google đang cung cấp các đoạn Q&A nổi bật hơn ở đầu kết quả.
Nếu bạn muốn tham gia trò chơi này, Answer The Public là một nơi hoàn hảo để bạn bắt đầu nghiên cứu từ khóa đuôi dài.
Nhập từ khóa và trả lời public biến nó thành một đồ họa thông tin hấp dẫn về các truy nhập có liên quan sử dụng các câu hỏi, so sánh và giới từ được sắp xếp theo mức độ phổ biến.
> Đọc thêm bài hay tại: Lemoney Company