Việc kinh doanh trên Instagram đang nổi lên như một đề tài nóng trong suốt thời gian qua, đối với các chủ shop kinh doanh online. Thay vì “đốt tiền” vào quảng cáo Facebook. Nhiều người đã chuyển hướng sang Instagram và dần coi đây như một kênh quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao chúng ta cần kinh doanh trên Instagram ngay hôm nay? Dưới đây là 7 lý do mà bạn nên quan tâm tới.

 

7 Lý do bạn nên kinh doanh trên Instagram

1. Instagram là thị trường kinh doanh mới rất tiềm năng

Instagram được coi là thị trường dành riêng cho giới trẻ có độ tuổi dưới 35, đặc biệt độ tuổi 16 – 25 chiếm ưu thế, vì thế rất thích hợp cho những mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang, hoa,… Nghiên cứu cho thấy, đa số người dùng Instagram là những người có gu thẩm mỹ tốt, thu nhập trung bình ổn định và có nhu cầu mua sắm cao. Do đó, khả năng tự tìm kiếm hàng hóa trên mạng xã hội này rất cao. Khả năng tương tác tự nhiên của IG rất cao, bài viết hiển thị 100% trên newfeed với người dùng đã follow. Nhờ vậy mà chi phí quảng cáo trên Instagram sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với các mạng xã hội khác.

 

2. Hình ảnh trên Instagram rất bắt mắt

Giới trẻ khá thích thú với những hiệu ứng trên Instagram. Các tài khoản bán hàng sẽ có rất rất nhiều bức ảnh lung linh nhờ những filter free.  Bạn chỉ cần ấn tải lên là xong. Bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian cho việc chụp ảnh và photoshop nữa mà vẫn sẽ có một trang bán hàng cực chất, cực xịn sò.

 

Hình ảnh trên Instagram bắt mắt , thu hút người nhìn

3. Khách hàng Instagram là khách thật

Chúng ta có thể thấy, Fb thường có tình trạng hàng trăm nghìn lượt like nhưng không có mấy người hỏi, hoặc tỉ lệ hỏi để mua rất ít. Ngược lại với Insta thì những người Follow thường là người có sở thích về mặt hàng đó nên họ sẽ là khách hàng thật, khả năng mua hàng rất cao.

 

>Đọc thêm: LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO ĐƯỢC BRAND SLOGAN “GỢI THƯƠNG GỢI NHỚ” TRONG LÒNG KHÁCH HÀNG?

4. Tránh đối thủ ăn cắp hình ảnh quảng cáo

Instagram không cho phép người dùng tải ảnh bất kỳ về máy, mà chỉ có thể chụp lại màn hình rồi edit để lấy ảnh. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng ảnh, làm ảnh mờ đi rất nhiều.

 

5. Dễ dàng thâu tóm Customer Insight

Việc có được Customer Insight trên Insta rất dễ. Bạn có thể nhận diện được khách hàng của mình thông qua phong các, sở thích hay những bài post mà họ quan tâm, hứng thú thông qua kênh Popular Page.

6. Kinh doanh trên Instagram thông qua follow người nổi tiếng để kiếm khách hàng

Bạn hoàn toàn có thể Report hình ảnh do người nổi tiếng hoặc khách hàng cũ post lên về sản phẩm mà mình bán. Việc Follow người nổi tiếng sẽ giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng rất tốt, nhất là khi họ có cùng sở thích.

Nhiều trường hợp đã xây dựng một tài khoản Instagram thu hút khách hàng bằng cách đóng vai một fan tích cực của những người nổi tiếng trên tài khoản của họ. Tuy nhiên không nên quá lộ liễu quảng cáo sản phẩm để tránh bị chặn nhé.

7. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Theo thống kê của những người đã quảng cáo bán hàng trên Instagram. Chi phí quảng cáo tiết kiệm hơn rất nhiều.

Một cách bán hàng thông minh trên Instagram mà bạn không thể bỏ qua là dùng các hashtag liên quan đến sản phẩm. Chẳng hạn với việc bán quần áo, bạn có thể sử dụng hashtag mà những người nổi tiếng sử dụng như “ootd, fashionista, Closet…”, về mỹ phẩm có thể sử dụng “skincare, làm đẹp,…”. Nhiều bạn trẻ sử dụng Instagram sẽ có thói quen Click vào những hashtag này và hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ được nhìn thấy mà không mất một đồng chi phí nào, tuy nhiên còn phụ thuộc vào độ hiển thị thứ tự của bạn.

 

Kinh doanh trên Instagram tiết kiệm chi phí quảng cáo

Trên đây là 7 lý do bạn nên kinh doanh trên Instagram. Instagram là mảnh đất màu mỡ có thể phát triển lâu dài. Những ai đã và đang có ý định kinh doanh đừng bỏ qua nền tảng này nhé.

 

>Đọc thêm: Lemoney Company