Tiktok đang là một trong những ứng dụng dành cho giới trẻ phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay. Đi cùng với sự phổ biến rộng rãi của TikTok, các doanh nghiệp đang có xu hướng đầu tư nhiều vào TikTok như một công cụ marketing. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách để phát triển nội dung hiệu quả và tiếp cận úng khách hàng mục tiêu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn giải quyết bài toán này!

1. Lập TikTok for Business

TikTok For Business đây là một công cụ all-in-one cho các marketers quảng cáo trên TikTok. Thay vì tự đề ra chiến lược của riêng mình, nền tảng này giúp các marketers thông qua toàn bộ quá trình tạo quảng cáo, đặt ngân sách, tiếp cận đối tượng mục tiêu và phân tích dữ liệu chiến dịch.
Nền tảng này là giúp các doanh nghiệp giải phóng khía cạnh sáng tạo của họ bằng cách đưa ra những hướng dẫn về quá trình tạo lập quảng cáo cũng như tối ưu hóa sức mạnh nền tảng thông qua Ads Manager, với dịch vụ e-learning của mình.

2. Phân tích đối tượng mục tiêu trên TikTok

Để các video TikTok marketing đạt được hiệu quả cao, trước tiên hãy dành thời gian tạo nội dung cho bài đăng dựa trên việc nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu.

Nhóm đối tượng mà bạn hướng tới có thể không sử dụng TikTok thường xuyên, nhưng sẽ có các nhóm khách hàng phụ có ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm chính. Ví dụ như đối tượng bạn hướng tới các em bé, nhưng các video TikTok marketing doanh nghiệp sẽ hướng tới lứa tuổi 25 đến 35, họ là có thể là bố mẹ hoặc người nhà của nhóm khách hàng chính.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo từ các kênh cùng làm về nội dung có sự tương đồng trên chính TikTok hoặc các nền tảng social media khác.

3. Thay vì Reup, hãy xây kênh

Thuật toán của Tiktok luôn ưu tiên hiển thị những nội dung mới mẻ và sáng tạo. Vì vậy, để đạt được mục tiêu một cách bền vững thì việc xây dựng một kênh riêng thay vì reup lại các video khác sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc đầu tư chất xám cho việc sáng tạo nội dung của doanh nghiệp cũng cho thấy sự đầu tư và chuyên nghiệp. Từ đó, tạo dựng niềm tin và ấn tượng tốt với các khách hàng.

4. Quảng cáo trên TikTok

Dựa theo đà tăng trưởng hiện tại, TikTok chắc hẳn sẽ tiếp tục giữ phong độ trong tương lai. Đây sẽ là một nền tảng hoàn hảo cho hoạt động marketing quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Để marketing TikTok trở nên hiệu quả, bạn cần tối ưu bằng cách lồng ghép quảng cáo vào trong nội dung giải trí. Điều này giúp người xem vẫn cảm thấy vui và thú vị ngay cả khi biết mình đang xem quảng cáo.

TikTok marketing hiện đang trở thành một xu thế truyền thông mới trong thời đại khoa học công nghệ có nhiều bước tiến mạnh như hiện nay. Việc áp dụng hình thức truyền thông này sẽ đem lại nhiều lợi ích trong hiện tại và tương lai cho các doanh nghiệp.

5. Sử dụng các công cụ tạo nội dung

Để tạo ra các video quảng cáo sáng tạo và chuyên nghiệp, bạn cần có sự lựa chọn các công cụ sáng tạo nội dung phù hợp. Với những người mới bắt đầu sử dụng TikTok marketing việc sử dụng nhiều công cụ có thể sẽ gặp không ít khó khăn. Một vài công cụ hỗ trợ cho việc sáng tạo của bạn trên TikTok có thể kể tới như: Canva, Capcut…

6. Đặt Hashtag

Hashtag là một phần không thể thiếu trong mỗi video TikTok marketing. Việc đặt hashtag giúp cải thiện khả năng hiển thị của video và nhận được nhiều lượt xem hơn. Tuy nhiên, có nhiều hashtag không phải là điều tốt. Để đạt được hiệu quả và tăng mức độ phổ biến cho video, bạn cần lựa chọn các hashtag vừa phải và phù hợp và với nội dung của video.

7. Kết hợp các bài nhạc trending

Một trong những yếu tố giúp video của bạn tiếp cận được tới nhiều khách hàng chính là sử dụng những bài nhạc trending. Mỗi thời điểm sẽ có những bài nhạc thịnh hành và được nhiều người tìm kiếm. Nếu sử dụng các đoạn nhạc này thì khả năng các video của bạn sẽ được lên xu hướng là rất cao.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý về vấn đề bản quyền âm nhạc của TikTok. Một số người cho rằng việc sử dụng bài hát nhiều lần trên kênh TikTok cũng sẽ làm giảm tương tác với các bài hát gốc.

Trên đây là 7 “tuyệt chiêu” Marketing TikTok cho doanh nghiệp. Nếu bạn còn thấy khó khăn, hãy liên hệ với Lemoney, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn xây dựng một kênh TikTok với nội dung chất và thu hút đúng tệp khách hàng mục tiêu!

#Lemoney