Bạn thắc mắc “Tại sao tôi nhiệt tình tư vấn khách mà vẫn không chốt được đơn. Trong khi có những người thậm chí không cần mời chào mà khách hàng vẫn tìm đến?”. Ngoài chiến lược định giá sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh, 9 tips làm giá cho dân sales và marketing mà Lemoney giới thiệu cho bạn sau đây sẽ là công cụ hữu hiệu giúp bạn vượt mặt đối thủ nhanh chóng và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng:

9 tips làm giá cho dân sales và marketing
1. DÙNG HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO BẮT MẮT
Chưa cần nói đến tính năng sản phẩm, một hình ảnh bắt mắt sẽ là yếu tố có tính tiên quyết trong việc quyết định của khách hàng ghé thăm sản phẩm của bạn. Việc sử dụng một hình ảnh quảng cáo bắt mắt sẽ đem lại những lợi ích sau:
Thu hút sự chú ý của khách hàng:
Hình ảnh bắt mắt, nổi bật luôn là tiêu chí số 1 để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Đơn cử như việc bạn đi siêu thị. Giữa những kệ hàng có hàng trăm sản phẩm tương tự nhau. Bạn bối rối và không biết lựa chọn sản phẩm nào. Thì lúc này đây, một sản phẩm với thiết kế đẹp, nổi bật, chắc chắn sẽ gây ấn tượng cho bạn.
Định vị và nâng tầm thương hiệu:
“Trăm nghe không bằng một thấy”. Một hình ảnh ấn tượng sẽ đem lại hiệu quả thuyết phục hơn nhiều lời nói. Xét về phương diện marketing, các chuyên gia đã phân tích được thời gian khách hàng tiếp xúc với hình ảnh trên bao bì sản phẩm nhiều hơn bất kỳ phương tiện truyền thông nào. Vì vậy, bản thân hình ảnh sản phẩm cũng sẽ mang lại những giá trị cho chính thương hiệu và định vị giá trị của sản phẩm trong tâm trí khách hàng.
Lưu ý: Để biết cách thiết kế hình ảnh đẹp, thu hút khách hàng và lên top tìm kiếm, bạn có thể tham khảo cách thức tại đây.

Chiến thuật sử dụng hình ảnh bắt mắt để thu hút khách hàng mà dân sales và markeitng cần biết
2. SỬ DỤNG HÌNH ẢNH CHỐNG QUẢNG CÁO
Nguyên tắc sử dụng:
“Bán mà không bán”. Bạn có thể tận dụng đòn tâm lý không tin vào những lời quảng cáo của khách hàng, phá vỡ rào cản “bị mồi chài mua hàng”, từ đó kích thích sự tò mò và tăng ham muốn sở hữu sản phẩm của khách.
Cách áp dụng:
Sử dụng những câu khẩu hiệu mang tính chất “Đã hết hàng – Sản phẩm không thể bán – Xếp hàng đến lượt”
Lấy một ví dụ cụ thể cho chiến lược này. Bạn có thể viết như sau: “Xin lỗi, nhưng chúng tôi không thể bán cho bạn chiếc xe này”.
Câu nói này không những không ngăn cản họ mua xe mà còn gây được chú ý và thúc đẩy doanh số nhiều hơn.
Tip này đặc biệt có hiệu quả cao với những mặt hàng có giá trị lớn, khẳng định vị thế “sở hữu độc quyền” của người nắm giữ sản phẩm.
3. BÁN PHÁ GIÁ
Nguyên tắc sử dụng:
Ưu tiên hiển thị những món hàng chất lượng với giá cả cao để nâng tầm thương hiệu. Khách hàng có xu hướng tin tưởng vào những mặt hàng chất lượng cao – “hàng nào của đấy”. Những mặt hàng giá rẻ vẫn được định vị thương hiệu với giá cao hơn so với thị trường.
Cách áp dụng:
Những món hàng đắt tiền sẽ đưa lên đầu sau đó là đến những món rẻ hơn, nhưng những món phía sau dù rẻ vẫn đắt hơn trong thực tế.
Chiến thuật này được rất nhiều nhà hàng kinh doanh đồ ăn áp dụng. Vì khách hàng có xu hướng đáng tin chất lượng trong nhà hàng nhiều hơn nên giá thành món ăn ấy cũng cao hơn gấp 2 đến 3 lần.
4. GIÁ MỒI
Nguyên tắc sử dụng:
Sử dụng những mặt hàng có tính năng tương tự nhau nhưng có sự khác biệt về giá. Định hướng nhu cầu cho khách hàng từ việc “mua hay không mua” sang lựa chọn “mua cái nào”.
Cách áp dụng:
Ví dụ như cái bánh 32.000 đồng đặt cạnh cái bánh 40.000 đồng vào nữa thì chiếc bánh 32.000 đồng kia lại là một lựa chọn hợp lý. Như vậy cái bánh 40.000 đồng kia sẽ là giá mồi.

Chiến lược “Giá mồi” trong cách làm giá cho dân sales và marketing
>Đọc thêm: QUY TRÌNH 7 BƯỚC CHỐT SALES QUA CHAT DÂN SALE NÊN ĐỌC!
5. GIẢM GIÁ GIẢ
Nguyên tắc sử dụng:
Khách hàng sẽ có tâm lý thích mua hàng giảm giá hơn là những mặt hàng giữ nguyên giá gốc vì cho rằng đây là một “món hời – không mua kẻo hết”. Người bán có thể nâng mức giá thực tế và sử dụng hiệu ứng giảm về giá gốc để kích thích khả năng mua hàng của khách.
Cách áp dụng:
Thẻ giá bị gạch đi giá cũ và phóng to phần giá khuyến mãi mới lên. Chiêu bán hàng này được sử dụng khá phổ biến trên cả thị trường online và offline.

Giảm giá cho trong tips làm giá cho dân sales và marketing
6. GIẢM SỐ LƯỢNG SẢN PHẨM
Nguyên tắc sử dụng:
Sử dụng hiệu ứng “tâm lý đám đông” để tăng tự tín nhiệm cho khách về tính năng sản phẩm. Giảm số lượng của sản phẩm khiến cho khách tin rằng sản phẩm đã được nhiều người tin dùng. Số lượng sản phẩm lớn có thể làm tâm lý khách e ngại “sản phẩm hàng tồn dư”.
Cách áp dụng:
Giảm số lượng sản phẩm, giữ nguyên mức giá
7. HIỆU ỨNG GRUEN
Nguyên tắc sử dụng:
Là tác động của bố cục trung tâm thương mại lên ý định mua sắm của người tiêu dùng, làm mất đi kế hoạch mua sắm ban đầu và khiến họ dễ chi tiêu tự phát nhiều hơn.
Cách áp dụng:
Kết hợp ánh sáng, âm thanh, màu sắc, kết cấu và thậm chí cả mùi đã được bài trí trong cửa hàng. Điều này khiến khách hàng cảm giác thư thái, thay đổi cảm xúc theo chiều hướng tích cực. Sự thay đổi tâm trạng đó có thể ảnh hưởng đến số tiền khách hàng chi tiêu và những thứ họ mua.

Hiệu ứng Gruen trong marketing
8. GIỎ HÀNG LỚN
Khi khách hàng sử dụng những giỏ hàng lớn, họ có thể chi tiêu nhiều hơn 40% so với dự kiến. Khách hàng sẽ phải đi một quãng đường dài để đến đó. Và trên đường di chuyển khách hàng sẽ chọn thêm thứ gì đó.
9. SỰ BỐ TRÍ HỢP LÝ CỦA CÁC SẢN PHẨM
Đã có rất nhiều bài phân tích của các chuyên gia, chung quy đều ngầm khẳng định “Đằng sau việc trưng bày sản phẩm tưởng chừng như vô lý kia lại chứa đựng sự tính toán nhằm rút tiền trong ví khách hàng càng nhiều hơn”
Trong bất kì một siêu thị nào, các kệ hàng đầu được dành cho những thương hiệu ít nổi tiếng.

Sự bố trí hợp lý các sản phẩm vô cùng quan trọng trong việc bán hàng
Kệ trung gian, nơi ngang với tầm mắt của con người là dành cho các thương hiệu phổ biến, đang được quảng cáo mạnh mẽ.
Kệ dưới cùng là dành cho các sản phẩm hầu như không ai biết đến và sản phẩm dành cho trẻ em.
Trên đây là những tips hữu hiệu giúp bạn nâng cao khả năng thu hút khách hàng trong việc thiết lập mức giá. Bí kíp 7 bước chốt sale qua chat với khách hàng sẽ là bước quyết định số lượng đơn hàng của bạn.
>Đọc thêm: Lemoney company