1. Sản phẩm của các bạn có phù hợp với Shopee hay không

Trên Shopee là người mua họ có nhu cầu và lên sàn tìm kiếm, so sánh và chọn mua của người bán tốt nhất.
Sản phẩm được cho là tốt nhất thể hiện bởi hình ảnh thật, feedback chân thật, lượt thoát trang thấp…

2. Để bán được nhiều đơn trên Shopee thì sản phẩm bạn phải có nhu cầu đủ lớn

Ttrên Shopee thường là các sản phẩm thuộc nhóm ngành sau: mẹ và bé, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm khô, nhà cửa và đời sống, thời trang, phụ kiện,… Đây thường là những sản phẩm được người tiêu dùng mua nhiều nhất trên Shopee.

3. Shop và sản phẩm của bạn nằm ở đâu trên Shopee khi người mua tìm kiếm (vị trí hiển thị)

Trên Shopee ưu tiên những người bán sau:

– Những shop mua gói quảng cáo trả phí của Shopee như: Đấu thầu từ khóa, Quảng cáo liên quan, Shop Ads… May mắn là những gói quảng cáo này rất dễ tham gia, và dễ làm luôn (không phức tạp như Facebook Zalo Tiktok…) và hiệu quả sẽ nhìn thấy ngay sau 30 phút.

– Những Shop bán chạy, ShopeeMall, Shop yêu thích… vì họ đã bán hàng lâu, có uy tín, được người mua kiểm chứng và xác nhận uy tín.

– Những shop mới, sản phẩm mới được đẩy lên liên tục bằng cách sử dụng tool, và đây cũng là lí do tại sao shop mới vừa đăng sản phẩm đã có đơn ngay.

4. Giá sản phẩm có phù hợp với danh mục sản phẩm của Shopee hay không

 Không phải cứ giá rẻ là mua nhiều, mà nó là cả 1 nghệ thuật bán hàng.

– Hàng dễ định giá thì không thể bán giá cao được như: hàng tiêu dùng nhanh, hàng mass thị trường)

– Hàng nào càng khó định giá thì càng dễ bán giá cao, tất nhiên sản phẩm các bạn phải tốt, không thể làm hàng lởm bán giá cao được, như thế chỉ bán được một lần, không bao giờ có khách hàng quay lại, rất lãng phí.

– Phải có những sản phẩm chim mồi kéo khách hàng vào shop, rồi dùng chiến thuật UpSales & CrossSales tăng giá trị/đơn hàng để có lợi nhuận cao nhất.

– Khách hàng mua hàng online ai cũng thích được FreeShip. Vì thế nên để giá bán/đơn hàng trên 250K hoặc mua gói FressShip_Extra của Shopee

– Nên có thêm vài sản phầm 1k để bẫy bên ship họ tự đặt cho mình. Cái này vô cùng hữu ích khi nuôi shop mới, tăng các chỉ số hoạt động để lên Shop Yêu Thích.

– Và còn rất nhiều cách khác…

5. Đánh giá của khách hàng trên shopee về sản phẩm

Đây là một cách quan trọng nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn. Đã KDOL, nhất là trên sàn TMĐT thì bắt buộc phải Seeding đánh giá và phản hồi lại đánh giá một cách hay nhất. Một số công thức để đánh giá lên TOP HIỂN THỊ:

– Đánh giá dài, nhiều kí tự, mang tính chất tâm thư hoặc hài hước

– Đánh giá nhiều ảnh (tối đa 6 cái)

– Đánh giá nhiều like: có thể dùng nick ảo để like đánh giá

6. Số đơn hàng, lượt mua đã thành công 

 Khách hàng họ nhìn vào sản phẩm mà có lượt bán nhiều thì sẽ tin tưởng hơn những sản phẩm bán ít, đây là tâm lý đám đông của con người, vì bản thân không ai muốn làm chuột bạch thử nghiệm mua sản phẩm mới của shop mới mà chưa có ai mua cả.

7. Ngoài ra còn nhiều yếu tố nữa ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi ra đơn của bạn trên Shopee

– Vị trí của shop mình: Khách hàng sẽ ưu tiên mua shop gần hơn shop xa vì tiền ship thấp, nhận hàng nhanh và giải quyết phát sinh đổi trả dễ dàng hơn…

– Các chương trình, quà tặng khuyến mại của shop…

– Shop có FreeShip không?

– Chế độ bảo hành đổi trả như thế nào?

– Thương hiệu sản phẩm hoặc thương hiệu shop (nếu có).

– Cách các bạn đặt tên sản phẩm: ngôn ngữ giật tít thường sẽ thu hút click.

– Sản phẩm có khung ảnh bắt mắt, có ảnh review đánh giá của khách hàng cũ là một lợi thế.

– Content mô tả sản phẩm phải thật, chân thành và thật thà nhất, tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất cao vì khách hàng Shopee chủ yếu là các mẹ bỉm sữa.

– Cách chăm sóc KH của shop: phương pháp hiệu quả nhất là sử dụng hình thức đa kênh như facebook, zalo, tiktok… để khách hàng có thể lựa chọn phương pháp tối ưu cho bản thân.

 

Bán hàng trên Shopee không hề khó, chỉ cần bạn biết lựa chọn đúng cách!

 

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lemoney chuyên:

  • Cung cấp các giải pháp về xây dựng và phát triển Fanpage – website giúp tăng tương tác và tăng độ nhận diện thương hiệu sản phẩm.
  • Đào tạo kiến thức chuyên môn Facebook ads từ A đến Z, giúp nhà quảng cáo tối ưu chi phí hiệu quả nhất.
  • Nâng cao kiến thức về kỹ thuật tối ưu store của người bán trên các sàn TMĐT, xây dựng lợi thế sản phẩm, tối ưu trải nghiệm khách hàng, từng bước xây dựng thương hiệu bền vững.
  • Cung cấp hệ thống tool nuôi số lượng lớn tài khoản Facebook giúp người dùng tăng tương tác với khách hàng.