Các công cụ marketing trên shopee giúp shop tăng lượt truy cập, tăng lượng đơn hàng. Tuy nhiên, nhiều anh chị chủ shop chưa biết cách áp dụng kênh Marketing miễn phí trên Shopee, cùng Lemoney tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

7 công cụ marketing trên shopee miễn phí

1. Chương trình của tôi

– Luôn phải có giảm giá, dù chỉ 1% cũng phải tạo, bởi vì đây là tâm lý chung của tất cả mọi người. Tốt nhất có % giảm là từ 20-50%.

– Tất cả các sản phẩm đều để giá niêm yết cao hơn giá muốn bán, sau đó dùng chương trình của tôi để set.

– Tính toán mức giá niêm yết sao cho có thể set giá thông thường và giá cực tốt vào các ngày lễ lớn của Shopee như 10/10, 11/11, 25/12…

– Để lại vài sản phẩm hot set theo ngày, bởi vì khi set theo ngày thì trên Shopee xuất hiện chữ “còn lại bao nhiêu tiếng”, sẽ thúc đẩy nhấn “Mua ngay”.

Lưu ý:

– Những sản phẩm nào tồn kho nhiều/khả năng cung cấp lớn thì nên để mức giá ưu đãi hết sức để thu hút cả khách lẻ và khách sỉ.

– Mặt hàng nào đang sắp hết thì để giá cao lên.

– Các mặt hàng bán theo mùa thì nên để giá hấp dẫn vào đầu mùa, đến giữa mùa là lượt bán đã rất cạnh tranh với các shop khác nên được ưu tiên hiển thị so với nhiều shop khác.
Sản phẩm luôn ở top 1 mặc dù không hề quảng cáo là do Shopee ưu tiên hiển thị cho các sản phẩm được khách tìm kiếm và ra đơn. Đó chính là lý do các shop Top 1 thường hay giữ vững vị trí bởi vì chính họ chả cần làm gì mấy, giá cũng cao mà hàng tháng bán số lượng rất khủng.

 

2. Combo khuyến mãi

– Khi thiết lập combo, giờ mình toàn thiết lập riêng cho từng sản phẩm.

Ví dụ: Sản phẩm Macca, sachi, táo đỏ, hạnh nhân gói dùng thử chỉ có 100g, nhưng mình khuyến khích mọi người mua 500g để đóng 1 gói 500g, đỡ tổn hại quá tới môi trường, vì vậy sẽ để mua 5 giảm 10k chẳng hạn, và đồng thời đẩy lượt bán lên nhanh chóng, sẽ giúp Shopee ưu tiên hiển thị sản phẩm của mình!

Khi người ta chỉ có ý định mua 500g ca cao thôi, nhưng nếu mua 3 gói sẽ được giảm 20k thì người ta sẽ suy nghĩ “À, mình có thể rủ chị em bạn dì mua chung để được giá tốt!”, hoặc “dù sao nhà mình cũng dùng nhiều, đỡ một công ship, hạn sử dụng lại tới 18 tháng, phải tranh thủ mới được!”. Vậy là bạn có thể gia tăng lượt bán và doanh thu rồi.

– Con số lý tưởng cho 1 combo thường là 3.

Lưu ý: Set số lượng combo giới hạn nếu như giá bạn set là cực thấp để tăng lượt bán nhé, nếu không giá hời quá, một người sẽ mua quá nhiều combo thì bạn sẽ không có nhiều lợi nhuận.

Combo khuyến mãi trên Shopee

3. Ưu đãi Follower

– Ở giao diện web trên máy tính thì chưa có nhưng ở trên App điện thoại thì khi bạn nhấn “Xem shop” thì những shop có tạo voucher ưu đãi follower thì sẽ bật ra một thông báo, giảm X% khi nhấn theo dõi shop, điều này kích thích người ta nhấn vào theo dõi, khi có chương trình khuyến mãi gì mới có thể gửi thông báo tới họ được, hơn nữa Shopee cũng giúp shop gửi thông báo tới khách hàng tiềm năng cho shop luôn.
Số người treo dõi càng nhiều cũng thể hiện uy tín của shop càng cao, nên mục này bạn không thể bỏ qua.

– Bạn hãy set giảm giá 25- 39% cho mục này (set giới hạn số tiền tối đa nhé, tùy vào lợi nhuận của bạn mà có thể giảm 3k, 10k, 30k).

– Đừng keo kiệt với khách hàng tiềm năng của bạn, nếu bạn nghĩ giảm 15k xong họ mua 1 đơn có lãi được 15K hay không? Một khách hàng khi đã lần đầu tiên sử dụng sản phẩm của bạn và hài lòng, thì họ sẽ quay lại nhiều lần, rồi còn giới thiệu tới anh em họ hàng cô dì chú bác để mua hàng của bạn nữa, nên 15k đó là “quá rẻ cho một cuộc tình”.

– Nên set vào đầu tháng, và kết thúc vào cuối tháng, rồi tháng sau tùy tình hình mà set lại số tiền ưu đãi.

 

4. Mua kèm deal sốc

Mua kèm deal sốc là một công cụ marketing trên Shopee rất hữu hiệu. Trong mục này sẽ chia ra 2 mục nhỏ là mua để nhận quà và mua kèm deal giá sốc!

– Mua để nhận quà thì bạn chọn sản phẩm bán chạy, nhiều người có nhu cầu dùng, sau đó set mức tiền tối thiểu mà bạn có thể bỏ ra để chi phí cho quà tặng (sau khi đã trừ hết các phí của Shopee).

+ Quà tặng nên chọn mặt hàng mới, mặt hàng dễ dùng, nhiều người có nhu cầu, hoặc đơn giản là một mặt hàng bạn có thể tự sản xuất được để tối ưu chi phí, bởi vì ai cũng đều thích được nhận quà.

Lưu ý: Dù là quà thì cũng phải chuẩn, xịn, mịn, nhận được người ta thấy sướng, nếu không thì gây phản ứng ngược.

– Mua kèm deal sốc: Tức là mua đủ số tiền tối thiểu của mặt hàng chính, thì sẽ được mua mặt hàng phụ với giá sốc, giá đó phải luôn thấp hơn nhiều so với giá bán sale của mặt hàng đó, gần như là chỉ lãi 3k-5k.

+ Cách xác định số tiền tối thiểu để được nhận quà, là bạn xem trung bình đơn trong 30 ngày (nhấn vào phân tích bán hàng là biết), sau đó cộng thêm khoảng 100k là phù hợp.

+ Nên tạo riêng cho từng loại sản phẩm, đừng gộp toàn bộ lại với nhau, sẽ khó xác định giá giảm cho từng sản phẩm, cũng gây khó khăn cho khách, nếu không phải chọn giữa X, Y, Z thì họ dễ ra quyết định hơn.

Mua kèm deal sốc trên Shopee

>Đọc thêm: 5 CÁCH LỰA CHỌN SẢN PHẨM KINH DOANH TRÊN SHOPEE

5. Mã giảm giá của tôi

– Tạo 7 mã giảm giá toàn shop cho đơn tối thiểu 0đ, 50k, 150k, 250k, 300k, 450k, 800k, càng lên cao % càng cao và phải set mức giảm tối đa tương ứng (thường tương ứng là 3k, 4k, 5k, 7k, 10k, 25k).

– Tạo 1 mã giảm giá 5% (tối đa 50k) dành cho khách hàng cũ để nhờ họ đánh giá, nên tạo theo tháng. (Cái này chọn chế độ “chia sẻ thông qua mã voucher”, chỉ khi bạn chủ động gửi cho người ta thì khách mới biết được)

– Tạo 1 mã giảm 10% khi muốn nhờ ai đó đặt hàng mà không muốn mất quá nhiều phí ship cho Shopee (nhưng cái này hạn chế dùng, và phải thật khéo léo. Không sẽ bị Shopee phạt vì lạm dụng miễn phí vận chuyển của Shopee.)

– Tạo 1 mã giảm giá bí mật, giảm khoảng 2% khi gặp khách hàng quá kĩ tính, cứ thích giảm giá thêm, thì gửi mã đó cho họ để kích thích họ chốt đơn.

 

6. Công cụ marketing trên shopee Flash sale của shop

– Mỗi ngày, hãy dành thời gian để set Flash sale nhé, điều này sẽ giúp tăng lượt truy cập vào shop cao hơn nhiều.

– Phân tích khách hàng của chính mình để chọn khung giờ và sản phẩm Flash sale cho phù hợp.

– Không nên Flash sale những sản phẩm đang cháy hàng, vì điều đó là không cần thiết.

– Flash sale là công cụ thúc đẩy khách hàng mua hàng khi chưa cần tới, họ chỉ mua bởi vì chương trình chỉ có trong vài tiếng và họ nghĩ kiểu gì cũng dùng tới, cho nên yếu tố giá là thứ họ quan tâm.

Lưu ý quan trọng: Nhất định là phải chọn giới hạn lượt mua cho khách hàng.

– Mỗi khách chỉ được mua số lượng sản phẩm nhất định (từ 1-3), như vậy mình có thể có khách mới. Trừ khi bạn để giá Flash sale vẫn lãi thì mới nên để không giới hạn lượt mua.

– Ngày nào cũng phải set Flash sale

– Chủ yếu khung giờ hot là là 9:00-12:00 và 18:00-21:00.

– Nếu bạn muốn hướng tới đối tượng nghiện Shopee thì có thể set khung từ 00:00-06:00

Công cụ marketing trên shopee Flash sale của shop

7. Top các sản phẩm bán chạy

Bạn nhấn vào mục này, rồi tùy ý chọn thứ mà mình muốn tập trung bán nhất (có lượt bán và đánh giá tốt, nguồn hàng dồi dào, lãi cao hoặc là sản phẩm phễu lãi ít nhưng giúp tăng lượt bán, hoặc hàng mới của shop muốn giới thiệu…), chọn khoảng 6 sản phẩm (dù là chưa bán chạy thì cũng cho vào). Nó sẽ được ưu tiên hiển thị trên shop.

Trên đây là 7 công cụ marketing miễn phí trên Shopee rất hữu hiệu. Hy vọng các bạn có thể áp dụng thành công!

>Đọc thêm: Lemoney company