Stories instagram chính là kể một câu chuyện ngắn một cách sáng tạo dưới dạng ảnh, video, chữ hay sticker (biểu tượng cảm xúc),… chỉ được hiển thị trong vòng 24h và sẽ biến mất sau đó. Giúp bạn thu hút được rất nhiều lượt xem của người lạ.

Stories instagram là kể một câu chuyện ngắn một cách sáng tạo

1. Các tính năng đặc biệt của stories instagram

Stories instagram xuất hiện ở trên thanh menu trên cùng của ứng dụng Instagram và là mục được thấy đầu tiên khi bạn bè, hay người theo dõi bạn mở app.

Chính nhờ vị trí và sự “biến mất nhanh chóng” này, Stories trở thành mục người dùng xem đầu tiên mỗi khi mở mạng xã hội vì đó là những tin tức, câu chuyện nóng hổi, mới nhất, và nếu không xem bây giờ thì sau này sẽ không xem được nữa, một cách rất hay để “thúc” khách hàng xem những nội dung mình chia sẻ.

Stories giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nhờ hashtag hoặc chia sẻ địa điểm. Cùng với đó, cũng giúp nhà bán tương tác nhiều hơn với khách hàng hiện tại khi thường xuyên chia sẻ thông tin về sản phẩm, thương hiệu,… Tận dụng hợp lý những tính năng này sẽ giúp người bán có thể gây ấn tượng và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

2. Tận dụng tính năng của stories instagram

2.1. Cập nhật liên tục

Stories instagram chính là mục được phần lớn người dùng xem đầu tiên khi mở app, vậy nên đừng bỏ qua lợi thế “không tốn tiền” này để chia sẻ những thông tin hữu ích về sản phẩm và thương hiệu mà bạn muốn gửi đến khách hàng. Cập nhật liên tục, mỗi ngày sẽ giúp những chia sẻ của bạn có thể thường xuyên tiếp cận đến người dùng, và rồi “mưa dầm thấm lâu” sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ đọng lại trong tâm trí khách hàng, và mỗi khi có nhu cầu liên quan, họ sẽ liên tưởng đến gian hàng của bạn.

Stories là mục được người dùng xem đầu tiên khi mở app

2.2. Chia sẻ liên kết website, thương mại điện tử

Với tính năng “Swipe Up”, nhà bán có thể chèn liên kết link vào stories instagram. Do đó, nên tận dụng tính năng này để đăng hình ảnh, video về sản phẩm, hay chương trình ưu đãi hấp dẫn rồi chèn link mua hàng có thể là website của riêng bạn hoặc gian hàng trên thương mại điện tử, để ‘thúc” khách hàng ra quyết định nhanh chóng cũng như gia tăng traffic đến website của bạn.

2.3. Repost feedback của khách hàng

Bất cứ khi nào khách hàng đăng bài về sản phẩm của bạn, có thể chỉ là bức ảnh chụp hay là một bài review, feedback tích cực về sản phẩm, nhà kinh doanh hoàn toàn có thể repost bài đăng đó trên Stories của cửa hàng. Từ đó có thể chia sẻ đến rất nhiều người dùng và khách hàng tiềm năng. Đồng thời, bạn cũng có thế lưu lại tổng hợp tất cả Stories feedback của khách hàng trên mục “tin nổi bật” để gia tăng lòng tin cho sản phẩm và thương hiệu của mình.

2.4. Cập nhật Q&A

Nhà bán nào cũng thường xuyên phải trả lời rất nhiều câu hỏi từ khách hàng về: chất lượng sản phẩm, thời gian nhận hàng, số tài khoản, kích thước của sản phẩm, mức độ phù hợp của khách hàng đối với sản phẩm,…. Vậy nên một cách để giảm bớt thời gian và nhân lực trong việc trả lời lặp đi lặp lại những câu hỏi giống nhau, nhà bán có thể cập nhật những câu hỏi thường gặp từ khách sau đó trả lời ngay trên Stories và có thể lưu lại vào mục Highlight (trên Instagram) để khách hàng tiện theo dõi hơn.

2.5. Review, đăng tải hình ảnh thực tế của sản phẩm

Ai cũng muốn có một trang bán hàng thật chuyên nghiệp, đẹp mắt, vậy nên những hình ảnh đăng trực tiếp lên newfeed thường được cắt ghép, chỉnh sửa hợp lý, lung linh nhất. Tuy nhiên để có thể gia tăng mức độ tin tưởng cho sản phẩm và thương hiệu của mình, nhà bán nên cập nhật những hình ảnh thực tế của sản phẩm. Nếu hình ảnh, video đó không được đầu tư chụp với đầy đủ ánh sáng hay trong bối cảnh đẹp mắt, bạn có thể đăng tải chúng lên Stories để khách hàng vừa có thể tham khảo mà lại không làm giảm chất lượng hình ảnh trang bán hàng của bạn.

2.6. Thăm dò ý kiến khách hàng về sản phẩm

Tính năng này đặc biệt phù hợp với nhà kinh doanh dropshipping. Trong trường hợp bạn tìm ra được một sản phẩm tiềm năng để đăng bán nhưng lại không chắc có được khách hàng thích thú, đón nhận hay không, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng thăm dò ý kiến của Stories. Dựa trên kết quả đó, bạn sẽ đưa ra được quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp với gian hàng của mình.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các tính năng khác của Stories như: Tạo cuộc thảo luận, lấy ý kiến từ thanh trượt cảm xúc, tạo câu hỏi trắc nghiệm, tạo “Question” để hỏi,… để có thể nắm bắt nhu cầu của khách hàng và gia tăng tương tác.

>Đọc thêm: 7 LÝ DO CHO THẤY BẠN NÊN KINH DOANH TRÊN INSTAGRAM NGAY TỪ HÔM NAY

3. Mẹo bán hàng trên stories instagram

Một cách rất hay để gia tăng tương tác với khách hàng đó chính là chia sẻ những tips, mẹo hay trong cuộc sống. Nếu như bạn đang kinh doanh những sản phẩm thời trang, bạn có thể chia sẻ các mẹo như: cách giữ màu quần áo, cách gấp quần áo tránh bị nhàu, làm thế nào để đồ len không bị sờn lông, các cách sửa quần áo bị rách, hỏng,… Hay nếu bạn đang kinh doanh đồ linh kiện điện từ, có thể chia sẻ cách để bảo quản, giữ sản phẩm bền, lâu hỏng,…
Có rất nhiều thông tin hữu ích mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng, vừa giúp gia tăng chất lượng khi sử dụng sản phẩm của bạn, vừa gia tăng uy tín cho thương hiệu của bạn. Mặt khác, giúp trang bán hàng không trở nên quá “thương mại”, người dùng có thể tích lũy những kiến thức cần thiết, hữu ích từ cửa hàng của bạn, từ đó, gia tăng giá trị thương hiệu của bạn.

Tạo ấn tượng trong những giây đầu

3.1. Tạo ấn tượng trong những giây đầu

Thời lượng của một story là rất ngắn chỉ tối đa trong 15 giây, cùng với đó là xu hướng bỏ qua ngay những nội dung họ không quan tâm. Do đó, bạn cần tạo ra những stories thật ấn tượng, đúng nhu cầu, tâm lý của khách hàng để có thể giữ chân họ xem hết và thực hiện những hành động mình mong muốn như: mua hàng, truy cập website, truy cập gian hàng, đặt hàng trước,…

3.2. Thiết kế stories tạo dấu ấn riêng

Để người dùng có thể dừng lại khi lướt đến stories của doanh nghiệp bạn. Hãy tạo template stories thật ấn tượng, bắt mắt và có dấu ấn riêng của thương hiệu.
Từ đó, trang bán hàng của bạn sẽ dễ dàng giữ chân người dùng hơn. Cũng như mang lại sự đặc trưng cho thương hiệu hay chỉ đơn giản để làm nổi bật các chương trình ưu đãi, giveaway, hay ra mắt sản phẩm mới,…

>Đọc thêm: Lemoney company