Live stream là hình thức miễn phí được rất nhiều các chủ shop sử dụng để bán hàng, giúp chủ shop có hàng trăm đơn ngay sau buổi live. Vậy làm sao để livestream đúng cách? Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn bán hàng trên shopee live hiệu quả.

6 Bí quyết bán hàng trên shopee live hiệu quả
1. Tối ưu tính năng thêm sản phẩm để bán hàng trên shopee live
Bạn nên lựa chọn những sản phẩm đang bán chạy và có những khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách hàng để bán hàng trên shopee live. Ở trên mục sản phẩm bạn nên lựa chọn từ 5 – 10 sản phẩm là hợp lý nhất.
Khi bạn muốn giới thiệu sản phẩm nào thì bấm “trưng bày” để người mua có thể dễ dàng thêm vào giỏ hàng.
Lưu ý: Nếu bạn livestream mà các sản phẩm không nằm trong giỏ hàng là bạn đang vi phạm quy định sẽ bị xử lý ngay lập tức. Để buổi livestream được chuẩn nhất và không bị khóa tính năng này thì bạn nên tuân thủ lưu ý trên.

Tối ưu tính năng thêm sản phẩm để bán hàng trên shopee live
2. Thúc đẩy, kêu gọi người mua đặt hàng trực tiếp trong livestream
Live trên Shopee sẽ khác hoàn toàn trên Facebook. Đối với Facebook các bạn có thể đọc lại bình luận để lấy được số điện thoại và gọi điện chốt đơn được còn Shopee hiện tại chưa hỗ trợ các bạn xem lại livestream. Chính vì điều đó nên bạn có thể giữ chân khách hàng bằng cách kêu gọi người mua đặt hàng trực tiếp trên sóng livestream.
Khi bán hàng trên shopee live các bạn cũng nên khuyến khích Người mua tự chọn phân loại hàng và mẫu mã, tự áp mã giảm giá… để tránh nhầm lẫn cho Shop và tiện lợi ghi lại thông tin của Người mua.
3. Thu hút người xem live và đặt hàng nhanh bằng mã ưu đãi giới hạn
Để thu hút khách hàng bạn nên tạo ra các mã giảm giá và chỉ tung ra khi bán hàng trên shopee live. Bạn có thể tung mã ở đợt đầu – giữa – cuối livestream để giữ lượng người xem trong suốt quá trình. Ngoài ra bạn hãy tạo cho người xem cảm thác thúc dục vì số lượng mã giảm giá chỉ có hạn, khách hàng nên mua ngay khi chọn lựa được sản phẩm ưng ý.
>Đọc thêm: 5 SAI LẦM KHI KINH DOANH TRÊN SHOPEE KHIẾN KHÔNG RA ĐƠN
4. Hình thức và nội dung livestream thu hút
Khi chuẩn bị livestream các bạn cần chuẩn bị những điều sau để thu hút khách hàng click vào live của chúng ta nhiều hơn:
– Ảnh bìa: rõ ràng nét, đẹp và có sự thu hút
– Tên: Nên ghi in hoa – ngắn gọn (tốt nhất nên dưới 30 kí tự)
– Mô tả: Thêm chương trình khuyến mãi hoặc mã giảm giá mà shop bạn hiện đang sở hữu để thu hút người xem.
– Bạn cần lên 1 kịch bản giới thiệu sản phẩm chi tiết, sinh động và sáng tạo.
Ví dụ: Giới thiệu sản phẩm bằng cách tư vấn cách phối đồ, tư vấn makeup, chơi mini game…

Nội dung livestream hay sẽ thu hút được nhiều khách hàng xem
5. Tương tác với khách hàng
Bạn hãy nhớ luôn luôn gửi thông báo livestream đến Người mua đang theo dõi Shop nhé.
Đặc biệt bạn cần đọc và trả lời bình luận của Người mua và nhắc nhở Người mua thích sản phẩm nào thì đặt hàng luôn trên Shopee thì đơn hàng mới thành công. Khi bạn nhắc tên khách hàng họ sẽ cảm thấy mình là người quan trọng, họ sẽ ở lại buổi live lâu hơn, khi họ ở lại lâu, shop bạn sẽ càng có cơ hội bán hàng.
Bạn hãy liên tục quảng bá chương trình khuyến mãi hiện có của Shop trên livestream.
Lồng ghép minigame hoặc quà tặng để thu hút khách hàng. Đặc biệt là phần thưởng cuối buổi livetream sẽ giữ chân khách hàng rất tốt. Bạn hãy luôn nhắc đi nhắc lại để cho những khách hàng vừa mới truy cập, họ cũng có thể nhận được nội dung nhé!
6. Chuẩn bị kỹ thuật
Để một buổi live tốt đẹp, chốt được nhiều đơn. Các bạn cần phải chuẩn bị về kỹ thuật, các bạn hãy test trước nhé!
– Phần âm thanh ánh sáng: Lựa chọn địa điểm yên tĩnh và nhiều ánh sáng để chất lượng video tốt nhất.
– Wifi: Kiểm tra đường truyền internet để đảm bảo phát trực tiếp luôn ổn định.
– Thiết bị: Luôn luôn đặt điện thoại theo chiều dọc.
Có thể dùng 2 thiết bị, 1 để ghi hình và 1 đọc bình luận.
Khi livestream nên có 1 bạn hỗ trợ để bạn đỡ vất vả.
Chúc các bạn bán hàng trên shopee live thu về hàng trăm đơn hàng sau buổi livestream!
> Đọc thêm bài: Lemoney Company