Cùng Lemoney phân tích case study trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để khách hàng biết đến mình, thích, tin tưởng và cuối cùng là ‘yêu’ mình” nhé!

Lemoney là đối tác của một chuỗi cửa hàng bánh mì lớn tại Hà Nội – Tuhu Bread. Khoảng thời gian cách đây 2 năm, Tuhu chỉ tập trung nhiều vào marketing offline và food app. Chừng đó là không đủ, bởi muốn khách hàng biết đến mình thì cần sự lan truyền.

1. Bước 1: Tạo sự chú ý

Lemoney đã mang làn gió mới đến với Tuhu Bread bằng cách sử dụng TikTok để làm kênh truyền thông chính. Mục tiêu của chiến dịch là: “Càng nhiều người biết đến Tuhu thì càng tốt”.

Để làm được điều đó, thì các video xuất hiện trên Tuhu phải đáp ứng tiêu chí đầu tiên là: Viral. Bắt đầu bằng việc sản xuất những nội dung xu hướng, trending kết hợp với hình ảnh và trang phục được đầu tư một cách chỉn chu. Tuhu đã và đang ngày một tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

2. Bước 2: Tạo sự thích thú (Interest)

Trên thực tế, khi khách hàng tiếp cận đến sản phẩm/dịch vụ mà không tạo được cảm xúc thì rất khó đưa họ đến quyết định mua.

Vì vậy, để tạo được sự thích thú cho khách hàng, Tuhu đã chia sẻ những câu chuyện đời thường như “khách hàng chọn bữa sáng bánh mì vì sợ muộn làm” , những câu hỏi tương tác như thực hiện thử thách bánh mì kẹp kem, đặc biệt là câu chuyện về văn hoá ẩm thực thế giới.

Một trong những nội dung viral trên kênh TikTok của Tuhu là hành trình tìm và lấy cảm hứng đi từ hương vị trên thế giới và mang chúng đặt vào trong chiếc bánh mì Việt Nam: Bánh mì xoài xay mang hương vị Thái Lan, bánh mì xá xíu mang hương vị HongKong…

Khi mà tạo được sự thích thú, sẽ khiến khách hàng tiềm năng muốn tự mình đến và trải nghiệm sản phẩm.

3.Bước 3: Tạo sự khao khát và thuyết phục khách hàng (Desire and Conviction)

Bằng việc chia sẻ câu chuyện thực tế của các khách hàng đến với Tuhu: “Ship đi xa nên bánh mì bị nguội” hay “Bị bố mẹ mắng bởi vì thích ăn hàng quán”…thương hiệu đã tạo cho người xem một góc nhìn mới mẻ và thú vị về sản phẩm, không đơn thuần chỉ là giới thiệu.

Ngoài ra, Tuhu cũng chia sẻ các trường hợp khách hàng gặp vấn đề về sản phẩm/dịch v.ụ của mình, từ đó khách hàng cũng thấy được cách mà Tuhu đã xử lý một vấn đề nhanh chóng và chuyên nghiệp ra sao!

Việc chia sẻ những câu chuyện này sẽ giúp tạo sự tin tưởng và khao khát ở các khách hàng tiềm năng, họ sẽ cảm thấy an tâm và đưa ra quyết định mua.

4. Bước 4: Hành động (Action)

Như trường hợp của Tuhu Bread, mặc dù đã gây dựng được niềm tin với khách hàng nhưng thương hiệu vẫn phải tạo ra những chiến dịch cụ thể kèm ưu đãi khi ra mắt một dòng sản phẩm mới.

Tuhu đã kêu gọi hành động bằng cách kết hợp giữa câu chuyện trẻ con thích ăn vặt để lồng ghép sản phẩm “Snack Tuhu” – vốn là một đồ ăn không liên quan đến bánh mì. Ngoài ra, sử dụng thêm chiến dịch giảm giá cùng keyword dùng thử để nâng tỷ lệ m.ua hàng.

Biết – thích – tin – yêu là các bước doanh nghiệp nâng cao giá trị cho sản phẩm của mình để khách hàng được thỏa mãn với những giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Nếu doanh nghiệp cho được sự trải nghiệm và thỏa mãn thì chắc chắn khách hàng sẽ có nhu cầu m.ua những sản phẩm có giá trị cao hơn. Đây chính là cách bán hàng hiệu quả nhất.
— — — — —
🏘️ Đ/c Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Asuva, ngõ 9 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Sđt: 0355.160.183

🏘️ Đc Hải Phòng: Thế Lữ – Hạ Lý – Hồng Bàng – Hải Phòng
Sđt: 0988.675.004