Lemoney có biết tới trường hợp một thương hiệu quần áo của 2 bạn trẻ startup tại Việt Nam. Thương hiệu này sở hữu những bộ suit lịch lãm, tệp khách hàng hướng tới đàn ông trên 30 tuổi.
Mặc dù trang web của họ rất nhiều màu sắc và dễ dàng đặt mua online, nhưng lại có thiết kế mang hơi hướng trẻ trung, năng động, gây ra sự nhầm lẫn và khó hiểu đối với khách hàng. Sự mâu thuẫn này, khiến khách hàng không tin tưởng vào chất lượng, form dáng của bộ suit này sẽ đáp ứng được mong muốn của các anh. Thế nên doanh số rất lẹt đẹt.
Mặc dù bạn ấy có thể vẫn duy trì các giá trị cốt lõi và mục đích, sứ mệnh, cũng như tiếp tục sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, nhưng sự thiếu nhất quán trong việc xây dựng hình ảnh sẽ làm người mua thiếu tin tưởng vào giá trị của sản phẩm mà 2 bạn trẻ này cung cấp.
Nói về xây dựng tính nhất quán, chắc chắn phải nhắc đến thương hiệu Grab. Suốt từ 2016, Grab định vị là 1 hãng xe ôm công nghệ phổ thông và nhanh chóng với thông điệp “mang giá trị cho mọi người”.
Chọn màu sắc đại diện cho thương hiệu là màu xanh lá – màu thiên nhiên, màu tươi mát mang đến cảm xúc an toàn. Cho đến thời điểm hiện tại, độ phủ dày đặc của màu xanh này được coi như một biểu tượng của ngành “xe ôm” tại các thành phố lớn.
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy thuật ngữ “Grab” hiện đã trở lên phổ biến và thậm chí là được mọi người dùng thay cho cụm từ “xe ôm” hay “xe ôm công nghệ” trong vài năm trở lại đây.
Điều này cho thấy tính nhất quán đã giúp Grab tăng nhận diện thương hiệu và ghi dấu ấn cực kỳ mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Như vậy, nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu sẽ giúp anh chị:
- Xây dựng và giữ vững một hình ảnh đồng nhất và dễ nhận biết sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ sản phẩm hay dịch vụ mà thương hiệu đang cung cấp.
- Tạo niềm tin đối với khách hàng: Khi họ thấy thương hiệu duy trì tính nhất quán, họ sẽ tin tưởng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp cũng sẽ được duy trì chất lượng tương tự.
- Nâng cao giá trị của sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu cung cấp.
- Giúp thương hiệu tạo được sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Khách hàng từ đó dễ dàng phân biệt được sản phẩm hoặc dịch vụ của anh chị với các sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên, để tạo nên những chiến dịch marketing chất nhưng vẫn đáp ứng sự thông điệp “đúng – đủ- đều” chưa bao giờ là đơn giản. Nếu thấy quá khó khăn hoặc nguồn nhân sự inhouse không đủ mạnh, doanh nghiệp có thể tìm đến marketing thuê ngoài để tăng “điểm chạm” và nâng cao giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng.
— — — — —
🏘️ Đ/c Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Asuva, ngõ 9 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Sđt: 0355.160.183
🏘️ Đc Hải Phòng: Thế Lữ – Hạ Lý – Hồng Bàng – Hải Phòng
Sđt: 0988.675.004