Tối ưu bài đăng Facebook rất quan trọng, nhất là đối với các bài đăng được chạy quảng cáo.
Phương tiện truyền thông mạng xã hội đã đóng một vai trò quan trong truyền thông trong thập kỷ qua, nhiều doanh nghiệp làm marketing phải vật lộn để hiểu các phương pháp và cách tiếp cận hiệu quả nhất trên các kênh khác nhau.
Mạng xã hội có thể phức tạp. Các nền tảng và thuật toán của mạng xã hội luôn thay đổi và có thể khó để theo kịp các phương pháp và sự thay đổi tốt nhất khác nhau.
Nguyên lý cơ bản của mỗi nền tảng thường không thay đổi và có thể là điểm khởi đầu vững chắc cho chiến lược tương ứng của bạn trong tương lai.
Để có một cái nhìn tổng quan hơn, dưới đây là một số lưu ý cách tối ưu thực tiễn tốt nhất hiện tại cho mạng xã hội Facebook – lớn nhất thế giới, giúp cung cấp cho bạn những thông tin và chiến thuật tốt hơn về các phương pháp tiếp cận nhằm tối đa hóa hiệu suất vào năm 2021.

Chiến thuật tối ưu bài đăng cho Facebook cực hiệu quả
1. Facebook
Facebook là một nền tảng truyền thông mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, nếu bạn có thể làm đúng thì Facebook cung cấp khả năng phân phối và tiếp cận tiềm năng rộng nhất cho thông điệp của bạn.
Cơ sở của thuật toán News Feed của Facebook được xác định ở mức độ tiếp cận bài đăng của bạn, ảnh hưởng bởi các yếu tố chính sau:
- Ai đã đăng nó?: Tần suất tương tác của một người dùng đóng vai trò trong việc xác định phạm vi tiếp cận. Nếu thường xuyên Like hoặc Comment về bài đăng từ 1 Fanpage nào đó bạn sẽ thấy nhiều bài đăng hơn từ cac Fanpage đó, nếu thường xuyên tương tác và chia sẻ hơn thì bạn càng cố nhiều khả năng nhìn thấy nó hơn.
- Được đăng khi nào?: Tính kịp thời vẫn là một yếu tố trong New Feed của Facebook, vì vậy mức độ phản hồi bài đăng ban đầu sẽ đóng một vai trò trong việc xác định phạm vi tiếp cận. Điều đó là bạn cần thu hút sự chú ý của những người ban đầu nhìn thấy nó, vì đó là lý do tại sao bạn cần hiểu đối tượng mục tiêu của bạn trực tuyến (thông qua số liệu phân tích của bạn) và những gì họ có khả năng tương tác.
- Khả năng mỗi người dùng tương tác với nó như thế nào?: Facebook còn hoạt động để xác định thói quen tương tác của từng người dùng và sẽ tối ưu hóa thuật toán của mìnể tối đa hóa các hành vi cụ thể của họ. Facebook: “Đối với bất kỳ câu chuyện nhất định nào, chúng tôi dự đoán khả năng bạn có thể nhận xét về câu chuyện đó hoặc chia sẻ câu chuyện đó”. Facebook cũng ước tính khoảng thời gian họ nghĩ rằng người dùng xem video hoặc đọc một bài báo, cũng như các chỉ số báo cáo khác về khả năng tương tác.
Về cơ bản, Facebook muốn giữ cho người dùng hoạt động trên Facebook càng lâu càng tốt, vì vậy khi bạn càng bình luận và tương tác – hoặc thực hiện các hoạt động giữ chân bạn, cụ thể là trong ứng dụng – thì Facebook càng có thể sử dụng những tín hiệu đó để cung cấp cho bạn nhiều hơn thông tin.

Nền tảng truyền thông mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới
>> Xem thêm: 9 Bí quyết giúp bạn thông minh hơn trong mắt người khác
2. Tối ưu và điều gì thật sự khiến mọi người tương tác trên Facebook?
Tin tức mang tính xu hướng hiện đang là nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook, nhưng nhiều nghiên cứu khác đã chỉ ra các bài đăng hoạt động tốt nhất trên mạng xã hội là những bài viết đánh vào cảm xúc, khiến người dùng thích, bình luận hoặc chia sẻ với bạn bè của họ.
Năm 2019, Buffer đã phân tích hơn 777 triệu bài đăng trên Facebook từ các Trang và thấy rằng các bài đăng được tương tác cao nhất và khả năng tiếp cận tốt nhất chính là các bài đăng truyền cảm hứng, hài hước hoặc thiết thực.
Tất nhiên, khi nhắm đến những yếu tố này là một chuyện, sự thực thì việc tạo ra một bài đăng về thương hiệu, hài hước phổ biến là một chuyện hoàn toàn khác, điểm chính là bạn cần kích hoạt phản ứng cảm xúc của người dùng. Tức là, điều gì sẽ khiến người dùng tương tác với nội dung này?

Những yếu tố khiến người dùng tương tác nhiều trên Facebook
Đây cũng chính là cách Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thống trị Facebook – cách tiếp cận gây chia rẽ, tập trung vào phản ứng cảm xúc và được thiết kế kích hoạt những người xem các cập nhật của ông.
BuzzSumo đã xác định những bài đăng sau đây là động lực tương tác chính trong nghiên cứu năm 2017 của họ về 02 tỷ bài đăng trên Facebook:
- Nội dung truyền cảm hứng
- Thực phẩm và công thức nấu ăn
- Các con vật dễ thương
- Video âm nhạc
- Câu đố
- Du lịch và Phiêu lưu
Không phải tất cả các bài đăng đó sẽ áp dụng cách tối ưu bài đăng Facebook này cho cách tiếp cận của bạn, nhưng nó cung cấp thêm một số ngữ cảnh về những gì hoạt động tốt nhất.

Các bài đăng tối ưu tốt sẽ tương tác hiệu quả với khách hàng
Đọc thêm bài tại: Lemoney Company