Trong thời đại 5.0, hầu hết các doanh nghiệp đều biết phải đưa thông tin doanh nghiệp của mình lên các kênh Social, đưa lên các nền tảng Digital. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trên nền tảng số, đặc biệt là với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).
Khó khăn của doanh nghiệp SMEs thường đến từ những sai lầm sau:
- Không có những thấu hiểu về sản phẩm và khách hàng, từ đó không tạo nên sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng
- Không tuân theo bất kỳ một quy trình marketing nào, không có hướng đi cụ thể của doanh nghiệp theo từng bước, không biết phải làm gì tiếp theo
- Quá tập trung vào quảng cáo mà quên truyền tải thông điệp của thương hiệu đến khách hàng
- Không có quá trình đo lường hiệu quả của mỗi chiến dịch, từ đó không đưa ra được cải tiến phù hợp
- Không dám hoặc không thể bứt phá tạo chuyển đổi lớn vì thiếu kinh nghiệm, tâm lý sợ sai…
Để cải thiện được những vướng mắc này, bước đầu doanh nghiệp SMEs cần tập trung vào nghiên cứu chiến lược, sản phẩm và thị trường mục tiêu; Dồn tiền vào tuyển dụng và đào tạo bộ máy nhân sự phù hợp với định hướng của thương hiệu. Từ đó mới có thể tạo nên những chiến dịch marketing phù hợp với doanh nghiệp.
Tuy nhiên, đây là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, chưa thực sự phù hợp với doanh nghiệp SMEs.
Khi mà chưa đủ tự tin để bước đi trên chính đôi chân của mình, giải pháp tối ưu là sử dụng nguồn lực có sẵn từ marketing thuê ngoài: Vừa giải quyết bài toán nhân sự phòng marketing, vừa có hiểu biết về xu hướng thời chuyển đổi số, từ những thấu hiểu khách hàng để tạo doanh thu cho doanh nghiệp.
— — — — —
🏘️ Đ/c Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Asuva, ngõ 9 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Sđt: 0355.160.183
🏘️ Đc Hải Phòng: Thế Lữ – Hạ Lý – Hồng Bàng – Hải Phòng
Sđt: 0988.675.004