Một trong những vấn đề lớn nhất mà các doanh nghiệp truyền thống đang đối mặt là thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, số lượng đối thủ cạnh tranh mới cùng ngành xuất hiện ngày càng nhiều.
Trong khi, những doanh nghiệp mới có thể tận dụng tốt lợi thế của marketing thì các doanh nghiệp truyền thống lại chật vật khi phải thích nghi với các thay đổi của thị trường.
Lemoney từng gặp trường hợp cụ thể của 2 doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm đóng gói tại Hải Phòng. Trong khi doanh nghiệp mới đã sử dụng chiến dịch marketing đa kênh trên các nền tảng truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook và TikTok để giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, doanh nghiệp này còn phát triển một website và ứng dụng di động để đơn giản hóa việc đặt hàng trực tuyến cho khách hàng, tạo ra các ưu đãi và kh.uyến m.ãi đặc biệt để thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình.
Trong khi đó, doanh nghiệp truyền thống chưa áp dụng marketing và chỉ phụ thuộc vào khách hàng địa phương tìm đến mua sản phẩm. Ngoài ra, họ không có một trang web hoặc ứng dụng di động để đơn giản hóa việc đặt hàng trực tuyến cho khách hàng.
Đúng như dự đoán, chỉ sau 8 tháng, doanh nghiệp mới đã hoàn toàn “đè bẹp” doanh nghiệp truyền thống ở mọi mặt trận.
Câu chuyện về thay đổi và cải tiến lại một lần nữa được nhắc đến.
Trên thực tế, ngay cả những doanh nghiệp triệu đô cũng đã từng thất bại do không chịu cải tiến, đổi mới.
Đơn cử là câu chuyện của Nokia thất bại do quá tự tin vào vị thế thống trị của mình trên thị trường điện thoại di động. Và giờ đây, nhắc đến Nokia, người ta chỉ nhớ lại chút ánh hào quang còn sót lại của Nokia 1280, Nokia 6300…
Từ câu chuyện trên, doanh nghiệp truyền thống có thể rút ra bài học: Nếu không đổi mới, sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị thay thế và lãng quên.
Khi khách hàng rời bỏ doanh nghiệp để đến với một đối thủ khác, cũng là lúc doanh nghiệp phải nhận ra, ngay bây giờ cần cải tiến, cần đổi mới hơn nữa.
Tuy nhiên, phải đột phá như thế nào? Đổi mới ra làm sao khi bài toán người kế nghiệm vẫn chưa giải xong? Khách hàng thân thiết thì dần ít đi, tìm kiếm khách hàng mới lại ngày càng khó khăn.
Khi mà khao khát giữ được 1 thị phần riêng mà không phải cạnh tranh với các doanh nghiệp khác, khao khát tạo ra 1 tiêu chuẩn cao, mà những doanh nghiệp khác phải ngước nhìn và học hỏi. Đó là lúc doanh nghiệp nên chọn giải pháp marketing thuê ngoài:
– Giải quyết được bài toán tìm người kế nghiệm
– Nâng cao chất lượng và hiệu quả của chiến dịch marketing
– Luôn cập nhập nhập xu hướng nhanh nhất
– Tối ưu chi phí và tăng thu nhập
Kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng của các chuyên gia của marketing là cần thiết. Khi đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ khách hàng là ai? nhu cầu và mong muốn của khách hàng là gì? Từ đó đưa ra một chiến lược marketing bài bản, tăng độ nhận diện và tăng chuyển đổi thương hiệu.
Hãy nhớ rằng, nếu không cải tiến, doanh nghiệp sẽ không thể phát triển bền vững và dần dần sẽ bị trôi vào lãng quên.
Lemoney là làn gió mới tại Tp Hải Phòng trong mảng Marketing doanh nghiệp với sứ mệnh đưa các đơn hàng cùng hợp đồng về cho các doanh nghiệp tỉnh nhà
#hpgr – Marketing Tp Hải Phòng
#Lemoney
— — — — —
🏘️ Đ/c Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Asuva, ngõ 9 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Sđt: 0355.160.183
🏘️ Đc Hải Phòng: Thế Lữ – Hạ Lý – Hồng Bàng – Hải Phòng
Sđt: 0988.675.004