Trong bối cảnh một loạt nền tảng mạng xã hội mọc lên như nấm, nhiều doanh nghiệp tự hỏi: Liệu quảng cáo Facebook còn hiệu quả hay không? Câu trả lời là: Có.

Tuy nhiên, không phải anh em nào cũng thuận buồm xuôi gió khi marketing trên Facebook. Mặt sáng chỉ show ra mấy case study thành công, còn rất nhiều anh em thất bại khi “miếng bánh” Facebook ngày càng khó nuốt. Vậy thì, lối đi “đúng” cho doanh nghiệp là là gì?

1. Marketing đa nền tảng

Thay vì chỉ sử dụng FB để tiếp cận khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp nên sử dụng marketing đa nền tảng bởi nó rất hiệu quả, ví dụ:

– Website: Là “nền móng” và là “văn phòng thứ hai” trên môi trường internet giúp phát triển những kênh marketing khác. Với mỗi chiến dịch marketing trên website, doanh nghiệp nên thu thập & lưu trữ được thông tin khách hàng để remarketing sau đó.
– Youtube: Doanh nghiệp có thể sử dụng Tab YouTube Analytics thông tin nhân khẩu học của những tài khoản đã đăng ký và cho biết thời gian xem kênh của họ. Từ đó, lọc được đối tượng xem kênh và sản xuất nội dung đánh trúng tệp người dùng.
– Zalo OA: Nền tảng này hoạt động khá giống Facebook, thích hợp với thương hiệu và doanh nghiệp. Tại đây, doanh nghiệp có thể thiết lập được đối tượng quảng cáo, đặt ngân sách và chi phí quảng cáo một cách dễ dàng.
– TikTok: Việc của doanh nghiệp là sáng tạo những nội dung chất lượng, trending. Nếu nội dung kênh đủ tính sáng tạo, TikTok sẽ tự Reach kênh của doanh nghiệp đến với rộng rãi người dùng.

Và còn rất nhiều nền tảng nữa cho doanh nghiệp khai thác tuỳ vào yêu cầu của từng khách hàng mục tiêu.

2. Giữ kết nối với khách hàng tiềm năng

Thay vì chỉ có những tuyến nội dung để khai thác khách hàng mới, hãy sản xuất thêm nội dung để chăm sóc khách hàng cũ. Ví dụ, doanh nghiệp nên có các chương trình marketing dành riêng khách hàng cũ. Việc khách hàng được chăm sóc đồng thời và thường xuyên sẽ đảm bảo kết nối giữa thương hiệu/ doanh nghiệp với khách hàng.

Từ đó, doanh nghiệp cũng có thể khai thác được nhiều nhất thông tin và thói quen sử dụng của khách hàng.

3. Tối ưu hóa chi phí marketing

Để chi phí quảng cáo được hiệu quả nhất thì doanh nghiệp cần có 1 tài nguyên tốt. Tài nguyên tốt ở đây là có những kênh social như Facebook, TikTok, Website với những tuyến bài content marketing đánh đúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu. Khi chạy quảng cáo sẽ hiệu quả hơn rất nhiều vì tệp follows nền tảng đã được educate và nhớ tên thương hiệu.

Có thể nói, đánh quảng cáo đúng người, đúng thời điểm chính là một bước thắng lợi của marketing.
— — — — —
🏘️ Đ/c Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Asuva, ngõ 9 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Sđt: 0355.160.183

🏘️ Đc Hải Phòng: Thế Lữ – Hạ Lý – Hồng Bàng – Hải Phòng
Sđt: 0988.675.004