Trong thời đại mà số lượng đối thủ cạnh tranh mới và các doanh nghiệp trông giống nhau xuất hiện trong ngành ngày càng nhiều.

Anh/chị tự tin có s.ản ph.ẩm/d.ịch v.ụ tốt và chất lượng nhưng không biết rằng đối thủ cũng làm được điều tương tự.
Anh/chị xây dựng một chiến lược marketing, đối thủ cũng đâu có ngồi xem?

Nếu không có sự khác biệt, doanh nghiệp có thể sẽ bị hòa tan vào thị trường và không thu hút được khách hàng.

Khác biệt hóa chính là yếu tố quyết định doanh nghiệp có thể cạnh tranh trên thị trường hay không?

 

Vậy thì làm sao để doanh nghiệp của anh/chị trở nên khác biệt với các đối thủ cạnh tranh?

– Xây dựng hình ảnh của công ty độc nhất qua các đặc điểm nhận dạng như tên, logo, nhãn mác, Slogan, thông điệp…- Khác biệt hóa sản phẩm qua tính chất, tính năng, tính độc nhất nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, công dụng, độ bền và độ tin cậy.
– Tạo đặc điểm khác biệt cho dịch vụ kèm theo, thêm những lợi ích kèm theo (Ví dụ: Các gói khuyến mãi đặc trưng, ưu đãi đi kèm…)
.v.v.v

Tuy nhiên, nhiều anh/chị thường mắc một sai lầm chí t.ử do không hiểu chính doanh nghiệp của mình cũng như nhu cầu thực sự của khách hàng. Khác biệt có, sáng tạo có nhưng vẫn không tạo doanh số.

Nguyên nhân bởi:
– Người mua không nghĩ là có một tính chất đặc biệt giải quyết được nhu cầu của họ
– Không rõ ràng về nhãn hiệu do đưa quá nhiều quảng cáo hay thay đổi vị trí của nhãn hiệu quá nhiều lần
– Cảm thấy khó tin vào những điều quảng cáo về nhãn hiệu theo góc độ tính năng, giá cả hay nhà sản xuất của sản phẩm.

Đó là lý do anh/chị nên tìm đến sự khác biệt lớn nhất: Khác biệt về con người (nhân sự). Tuy nhiên, để tạo ra sự khác biệt này cần rất nhiều công sức, tiền bạc và thời gian. Có một cách đơn giản hơn là anh/chị có thể sử dụng nguồn lực có sẵn từ marketing thuê ngoài.

Lemoney là giải pháp sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo khác biệt từ sản phẩm/dịch vụ để chúng trở nên khan hiếm hơn, tạo những chiến dịch marketing “đúng” để doanh nghiệp thu hút được khách hàng mục tiêu.

Thêm vào đó, mối đe dọa từ các đối thủ cạnh tranh sẽ giảm đi đáng kể, nghĩa là, thông qua chiến lược khác biệt hóa, doanh nghiệp sẽ có sức cạnh tranh và có thể có nguồn thu lớn hơn.

— — — — —
🏘️ Đ/c Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Asuva, ngõ 9 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Sđt: 0355.160.183

🏘️ Đc Hải Phòng: Thế Lữ – Hạ Lý – Hồng Bàng – Hải Phòng
Sđt: 0988.675.004