Trong quá trình giúp đỡ các doanh nghiệp tăng trưởng doanh số, Lemoney đã không ít lần chứng kiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xây dựng bộ máy marketing. Nguyên nhân đều đến từ những sai lầm sau:
Về phía doanh nghiệp:
- Chủ doanh nghiệp đi lên từ chuyên môn/kỹ thuật, thiếu kiến thức marketing nên không biết cách xây dựng chiến lược marketing một cách bài bản.
- Lựa chọn hoặc phát triển sản phẩm theo bản năng mà không nghiên cứu và thấu hiểu khách hàng dẫn tới sản phẩm không phù hợp với khách hàng mục tiêu.
- Sản phẩm / dịch vụ không tạo điểm nhấn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
- Không nắm bắt được xu thế marketing và không lựa chọn được kênh marketing phù hợp.
- Không biết cách xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội một cách hiệu quả.
- Gặp khó trong việc thu hút, tuyển dụng, đào tạo và giữ chân đội ngũ Marketing.
Về bộ máy nhân sự:
- Đội ngũ marketing không biết cách viết content quảng cáo hiệu quả do không thấu hiểu sản phẩm và khách hàng.
- Đội ngũ marketing không có văn hóa, thói quen đo lường và tối ưu các chỉ số hàng ngày.
- Marketing không tìm được tiếng nói chung với bộ phận bán hàng.
- Trong khi chi phí marketing ngày càng tăng, những sai lầm trên sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền của và thời gian của doanh nghiệp chỉ để đổi lấy những chiến dịch không hiệu quả.
(Ảnh: 1)
Hầu hết các lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp mà Lemoney tư vấn đều nhận thức được tầm quan trọng của marketing.
Tuy nhiên, để có thể xây dựng và vận hành hệ thống marketing bài bản, chuyên nghiệp và tối ưu mọi nguồn lực yêu cầu doanh nghiệp cần đầu tư vào việc tuyển dụng, đào tạo và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Quá trình này sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Trong khi số lượng đố
i thủ cạnh tranh mới và các doanh nghiệp trông giống nhau xuất hiện trong ngành ngày càng nhiều. Việc khách hàng lại chọn rời bỏ thương hiệu để đến với một đối thủ khác chỉ vì không cạnh tranh được về marketing là điều không thể tránh khỏi.
Giải pháp trước mắt là sử dụng nguồn lực từ marketing thuê ngoài. Với kiến thức chuyên sâu, thấu hiểu rõ xu hướng thị trường và khách hàng, phương án này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận mọi khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng, đặc biệt là tối ưu chi phí marketing và tăng hiệu quả trong mọi chiến dịch.
— — — — —
🏘️ Đ/c Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Asuva, ngõ 9 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Sđt: 0355.160.183
🏘️ Đc Hải Phòng: Thế Lữ – Hạ Lý – Hồng Bàng – Hải Phòng
Sđt: 0988.675.004