Thương mại điện tử ngày càng phát triển. Đi cùng với đó là các phương thức quảng cáo tiếp cận người dùng gia tăng nhanh chóng. Cùng với Facebook Ads, Google Ads hay quảng cáo Cốc Cốc, TikTok Ads đang được nhiều doanh nghiệp, shop bán hàng lựa chọn khi muốn chạy quảng cáo online. Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về quảng cáo TikTok và có nên chạy quảng cáo trên Tiktok hay không trong bài viết dưới đây.

 

TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS

TikTok Ads là gì?

 

1. TikTok Ads là gì?

Tiktok Ads hay còn gọi là quảng cáo Tiktok. Đây chính là hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok nổi tiếng tại Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới do ByteDance phát hành. Thậm chí nó được đánh giá là đối thủ cạnh tranh của Facebook hay Youtube nhờ lượng người dùng tăng trưởng nhanh chóng và đông đảo.

Chỉ mới ra mắt từ năm 2017, tính đến nay, TikTok được xem là nền tảng video ngắn hàng đầu tại châu Á và nhiều quốc gia trên thế giới. Theo thống kê, ứng dụng này hiện thu hút khoảng 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Cùng với đó là hơn 1,5 tỷ lượt tải về trên các kho ứng dụng hàng đầu App Store và Google Play.

 

TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS

Chỉ mới ra mắt từ năm 2017, tính đến nay, TikTok được xem là nền tảng video ngắn hàng đầu tại châu Á và nhiều quốc gia trên thế giới

2. Tại sao nên chạy quảng cáo TikTok Ads?

So với các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo Google, quảng cáo Instagram, quảng cáo Cốc Cốc hay Facebook Ads. Dù sinh sau đẻ muộn nhưng quảng cáo TikTok đang được đánh giá là loại hình quảng cáo có tiềm năng nhất hiện tại. Cùng chúng tôi khám phá các lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên chạy quảng cáo TikTok ngay từ bây giờ.

 

2.1. Số lượng người dùng Tiktok tại Việt Nam khá lớn

Ứng dụng TikTok hiện đang có lượng người dùng khổng lồ và tăng trưởng nhanh chóng. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, hiện nay có khoảng hơn 20 triệu người dùng TikTok thường xuyên. Đặc biệt là lượng người dùng trẻ trong độ tuổi từ 18 – 30 tuổi.

 

TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS

Tại sao nên chạy quảng cáo TikTok Ads?

 

Đây chính là đối tượng “khách hàng vàng” cho các shop kinh doanh online hay các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Họ là người hay nắm bắt các xu hướng mới. Đồng thời có lối sống và phong cách mua hàng hiện đại. Trong đó đặc biệt thích các hoạt động mua sắm online.

 

> Xem thêm: 7 Ý TƯỞNG QUAY VIDEO GIÚP BẠN ĂN ĐỀ XUẤT TRÊN TIKTOK

 

2.2. Đa dạng các hình thức quảng cáo khác nhau

Dù ra đời chưa lâu, tuy nhiên TikTok đang khai thác quảng cáo rất tốt. Họ cung cấp đa dạng các loại hình quảng cáo khác nhau cho các doanh nghiệp hay agency chạy quảng cáo lựa chọn. Bạn có thể thoải mái chọn các định dạng quảng cáo và ngân sách phù hợp cho các chiến dịch tiếp cận khách hàng tiềm năng với TikTok Ads.

  • Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên)
  • Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu).
  • Video Challenges (Quảng cáo video thử thách dưới dạng hashtag).
  • Branded Lense (Quảng cáo Tiktok tương tác hai chiều).

 

TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS

TikTok đang khai thác quảng cáo rất tốt

 

2.3. Cách thức quảng cáo trên Tiktok độc đáo

TikTok Ads là hình thức quảng cáo dưới dạng các video ngắn. Do đó, các doanh nghiệp có thể thoải mái sáng tạo các video thu hút và phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng hướng tới. Xa hơn chính là các viral video (video có tính lan tỏa cao). Đây chính là cách thức quảng cáo độc đáo và có thể gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Bên cạnh đó, loại hình quảng cáo này có thể tiếp cận khách hàng (Target) theo độ tuổi, giới tính, địa điểm, thiết bị hay sở thích,…

 

2.4. TikTok Ads phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau

Do tập trung nhiều đối tượng người dùng trẻ tuổi nên quảng cáo TikTok có thể phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau. Trong đó đặc biệt là các ngành hàng ẩm thực, đồ thời trang, giày dép, đồ dùng học tập, đồ trang trí, phụ kiện, đồ dùng công nghệ. Hoặc các sản phẩm bắt trend, các sản phẩm xu hướng mới,…

Nếu doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn đang muốn thử một kênh quảng cáo hoàn toàn mới thì quảng cáo Tiktok Ads chính là lựa chọn lý tưởng. Khá nhiều shop kinh doanh online hay doanh nghiệp có doanh số bán hàng khá tốt khi chạy quảng cáo Tiktok.

 

TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS

TikTok Ads phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau

 

2.5. Mức độ cạnh tranh thấp so với các hình thức quảng cáo khác

So với quảng cáo Facebook hay quảng cáo Google Ads cạnh tranh quá cao, quảng cáo trên Tiktok còn khá mới mẻ. Bạn có thể thoải mái chạy quảng cáo hướng tới các khách hàng tiềm năng với chi phí quảng cáo tiết kiệm.

 

TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS

Đừng bỏ qua việc quảng cáo TikTok Ads ngay từ bây giờ

 

“Trâu chậm uống nước đục”, nếu bạn muốn nhanh chân hơn các đối thủ trong ngành thì đừng bỏ qua việc quảng cáo TikTok Ads ngay từ bây giờ.

Bạn có thể trang bị ngay cho mình một khóa học cấp tốc “QUẢNG CÁO VÀ DỰNG KÊNH TIKTOK CÙNG KHỔNG NHÂN” để được cung cấp những kiến mới nhất, tiên phong trên mảnh đất “màu mỡ” này.

Để đăng ký khóa học bạn có thể đăng ký ở link sau: https://lemoney.com.vn/tiktok/

Hoặc các bạn có thể inbox trực tiếp tại Fanpage: Lemoney company

> Đọc thêm bài hay tại: Lemoney Company