Target TikTok đúng người dùng có thể giúp kênh bạn “trúng quả đậm”. Nội dung có hay đến mấy nhưng không đúng đối tượng có nhu cầu thì quảng cáo của bạn cũng “vứt”. Vậy làm sao để target khách hàng cho chuẩn? Có những cách nào target TikTok? Lemoney Company sẽ chỉ cho bạn tất tần tật trong bài viết này.

1. Cách chọn đối tượng quảng cáo TikTok theo nhân khẩu học

Bằng cách này, bạn có thể khắc họa chân dung khách hàng với các thông tin về địa điểm, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ.

1a. Target TikTok theo địa điểm

  • Trong tab mục tiêu, hãy nhấp vào ô trống “ vui lòng chọn vị trí mục tiêu”.
  • Click chọn target quốc gia và tỉnh thành sau khi nghiên cứu về thói quen tiêu dùng của tập khách hàng.

Target TikTok theo địa điểm

1b. Target TikTok theo độ tuổi/giới tính/ngôn ngữ

Sau khi chọn mục địa điểm, bạn kéo xuống để tiếp tục tích chọn những mục tiếp theo.

Giới tính

Target TikTok bằng cách tick vào nam/nữ để lựa chọn giới tính mà sản phẩm của bạn muốn nhắm đến. Nếu chọn cả hai thì nên để nguyên không giới hạn.

Độ tuổi

TikTok cho phép bạn nhắm đến quảng cáo vào một số nhóm tuổi từ: 13-17, 18-24, 25-34, 45-54, hoặc 55 trở lên.

Cần nghiên cứu kỹ càng trước khi lựa chọn thông số này. Việc lựa chọn một cách “vô tội vạ” khiến bạn rất khó đâu là nguồn khách chính và đem lại hiệu quả cho kênh của mình.

Ngôn ngữ

Tùy thuộc vào ngôn ngữ sử dụng chủ yếu của từng quốc gia, mà bạn chọn ngôn ngữ thích hợp như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung,…

Target TikTok theo độ tuổi/giới tính/ngôn ngữ

> Đọc thêm: TẠI SAO VIDEO TIKTOK KHÔNG CÓ LƯỢT XEM VÀ CÁCH KHẮC PHỤC HIỆU QUẢ

2. Cách target đối tượng theo danh mục quan tâm

Cách target này dựa vào hành vi tiêu dùng, sở thích và tâm lý của khách. Cách target này được sử dụng khá phổ biến do độ tương thích và hiệu quả “match” (độ tương thích) khá cao.

Các bước cài đặt:

  • Click vào danh mục, TikTok sẽ hiển thị tất cả các mối quan tâm mà người dùng muốn nhắm vào.
  • Tick chọn danh mục mà đối tượng khách có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Lưu ý: bạn có thể tick chọn đồng thời nhiều mục.

Chi tiết target TikTok theo danh mục quan tâm như:

  • Người có tâm lý, sở thích và hành vi về trang phục và phụ kiện.
  • Target đến đối tượng quan tâm thiết bị công nghệ, điện tử,…
  • Target những sở thích về App.
  • Target nhắm đến những người thích làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
  • Target đến những quan tâm đến giáo dục, đào tạo, học nghề.
  • Target nhắm đến những người có sở thích đi du lịch.
  • Target đến những đối tượng thích chơi game.
  • Target đến những bạn có niềm đam mê ăn, uống bất tận.
  • Nhắm đến những đối tượng yêu thú cưng.
  • Target đối tượng thích thể thao, vận động,…
  • Target đến những đối tượng quan tâm đến tin tức, thời sự, hot trend,…
Target TikTok

Cách target đối tượng theo danh mục quan tâm

> Đọc thêm: CÁCH SỬ DỤNG HASHTAG TRÊN TIKTOK ĐỂ VIDEO ĐẠT TRIỆU VIEW

3. Target đối tượng TikTok theo thiết bị

Dựa vào hệ thống mạng và thiết bị công nghệ điện tử cụ thể, bạn có thể target đối tượng khách như sau:

  • Đối tượng đang sử dụng mạng Wifi/2G/3G/4G để xem video trên TikTok (Chọn loại ở phần kết nối).
  • Đối tượng đang sử dụng mạng Vinaphone, Mobiphone, Viettel, Vietnamobile (Chọn ở phần công ty kết nối).
  • Đối tượng đang xem TikTok từ thiết bị cao cấp/giá rẻ (Chọn bằng cách giới hạn giá thiết bị).
Target TikTok

Target đối tượng TikTok theo thiết bị

4. Target TikTok bằng đối tượng tùy chỉnh

4a. Cách truy cập tùy chỉnh đối tượng

Target TikTok bằng đối tượng tùy chỉnh được hiểu là bạn sẽ lựa chọn đối tượng theo dữ liệu đã thu thập được từ Website, App Store, hoặc data khách hàng để nhắm đến đối tượng mục tiêu chính xác hơn.

Cách truy cập tính năng tạo đối tượng tùy chỉnh:

  • Ở phần Đối Tượng của tab Mục Tiêu, chọn Tạo Mới.
  • TikTok sẽ chuyển hướng sang trang tạo đối tượng tùy chỉnh.
  • Trên trang đối tượng của TikTok, bấm chọn nút tạo đối tượng.
  • Bạn sẽ được hiển thị tùy chọn tạo đối tượng tùy chỉnh (tệp khách hàng, sự tương tác, hoạt động trong ứng dụng, lưu lượng truy cập web) hoặc tạo đối tượng tương tự.

4b. Cách Target đối tượng dựa vào tệp khách hàng

Từ nguồn dữ liệu thông tin bạn có sẵn, bạn cần tạo lập cho mình một danh sách data bao gồm Email và số điện thoại, tạo file riêng. Sau đó, hãy tải file lên TikTok. TikTok sẽ quét hết dữ liệu trong tệp và sàng lọc email và số điện thoại để TikTok Ads hiển thị quảng cáo của bạn cho họ.

Các bước thực hiện:

  • Vào phần tạo đối tượng tùy chỉnh, chọn tệp khách hàng.
  • Tạo một file trên excel hoặc google sheet, gồm 3 cột: họ tên đối tượng, số điện thoại & email.
  • Lưu lại dưới dạng file đuôi .csv (Bạn cũng có thể tạo file bằng NotePad và lưu file đuôi TXT).
  • Quay lại trang tạo đối tượng tùy chỉnh quảng cáo TikTok. Nhấp chuột và tải file lên.
  • Đặt tên đối tượng tùy chỉnh.
  • Bấm mục xác nhận để TikTok bắt đầu quét.
  • TikTok sẽ lưu lại dữ liệu vào một file riêng sau khi hoàn tất. Bạn có thể sử dụng file làm dữ liệu target quảng cáo.
Target TikTok

Cách Target đối tượng dựa vào tệp khách hàng

4c. Cách target đối tượng hiệu quả trên TikTok vào đối tượng đã tương tác

Cách target này dựa vào những thống kê người dùng đã tương tác trên kênh của bạn.

Các bước thực hiện như sau:

  • Truy cập vào phần tạo đối tượng tùy chỉnh của TikTok, chọn sự tương tác.
  • Trong mục Bao gồm: Chọn lượt nhấp hoặc lượt hiển thị.
  • Trong mục Trước đây: Đặt giới hạn cho những người xem quảng cáo 7 ngày, 14 ngày, 30 ngày, 60 ngày,…
  • Mục Ad Group ID: Cho phép hướng đến những người tương tác với nhóm quảng cáo cụ thể. Đặt tên đối tượng và bấm xác nhận khi hoàn tất.
  • Tik Tok sẽ tự động lưu một file dữ liệu cho phép target bạn vào đối tượng này.
Target TikTok

Cách target đối tượng hiệu quả trên TikTok vào đối tượng đã tương tác

4d. Target TikTok vào đối tượng đã hoạt động trong ứng dụng

Phần này chỉ dành cho những bạn có ứng dụng trên App Store hoặc CH Play.

Bạn có thể quảng cáo đến những người đã cài đặt ứng dụng, hoặc thêm thông tin thanh toán, thêm vào giỏ hàng, xem nội dung app, đăng ký, đánh giá, dùng thử ứng dụng….

Để theo dõi, bạn cần gắn Pixel TikTok vào ứng dụng để TikTok thu thập dữ liệu.

Cách thực hiện:

  • Chọn hoạt động trong ứng dụng ở trang Tạo đối tượng tùy chỉnh,
  • ​​​​​​Mục Bao gồm, chọn hành động bạn muốn nhắm đến.
  • Giới hạn thời gian hành động trong vòng 7, 14, 30, 60 ngày…
  • Bấm Xác Nhận sau khi hoàn tất.

> Đọc thêm: CÁCH KHẮC PHỤC CẤM LIVESTREAM TRÊN TIKTOK

5. Cách target đối tượng TikTok tương tự

Bằng cách tải mẫu tệp data lên TikTok, TikTok sẽ quét và cho ra danh sách data tương tự và cho phép bạn chạy quảng cáo trên tệp đó.

Cách thực hiện:

  • Ở tùy chọn Đối tượng của tab Mục Tiêu, chọn Tạo Mới.
  • TikTok chuyển hướng về trang tạo đối tượng TikTok, chọn Tạo Đối Tượng.
  • Chọn Tạo Đối Tượng Tương Tự.

Tạo đối tượng trên TikTok Target tùy chỉnh

  • Chọn Nguồn Đối Tượng Tùy Chỉnh muốn sử dụng để tìm đối tượng tương tự.
  • Ở phần giữa nguồn, hãy chọn xóa.
  • Mục Hệ Thống bạn nên để mặc định Tất Cả.
  • Giới hạn vị trí địa lý, địa điểm của đối tượng nếu muốn.
  • Ở phần quy mô đối tượng, chọn mở rộng.
  • Đặt tên đối tượng.
  • Click xác nhận để TikTok bắt đầu quét dữ liệu.

Kết luận

Trên đây, Lemoney Company đã hướng dẫn đầy đủ các cách target TikTok giúp bạn nhắm trúng khách hàng tiềm năng của mình.

Để biết cách chạy quảng cáo với chi phí thấp nhưng hiệu quả cao nhất, tham gia ngay Khóa học dựng kênh và quảng cáo cùng Khổng Nhân.

Link đăng ký: https://lemoney.com.vn/online/

Hoặc các bạn có thể inbox trực tiếp tại Fanpage: Lemoney Company

Chúc các bạn thành công khi xây dựng kênh TikTok của mình!