Dù là chạy ads hay làm Marketing bạn cũng cần phải nắm được kích thước quảng cáo Facebook chuẩn để thiết kế cho accs chiến dịch của mình. Cùng xem bản update mới nhất của Facebook xem có những thay đổi gì nhé!

Kích thước quảng cáo Facebook update mới nhất
1. Kích thước quảng cáo cho bài đăng Facebook
1.1. Kích thước 4 hình vuông
– Khi muốn bài quảng cáo hiển thị 4 hình vuông đẹp và rõ nét nhất thì bạn cần để 4 hình đầu kích thước 900×900 pixel (bắt buộc)
– Các hình sau hoàn toàn có thể để kích thước tùy ý, miễn rõ nét, thu hút người xem và phù hợp với sản phẩm/dịch vụ bạn muốn quảng cáo là được
1.2. Kích thước 1 hình ngang và 3 hình nhỏ phía dưới
Bố cục này phù hợp với những bài viết bạn muốn thiết kế banner với mục đích nhấn mạnh chiến dịch sale hoặc khuyến mãi nào đó. Kích thước chuẩn của dạng này là:
– Ảnh ngang 900×603 pixel
– 3 ảnh bên dưới 900×900 pixel
– Các hình sau hoàn toàn có thể để kích thước tùy ý, miễn rõ nét, thu hút người xem và phù hợp với sản phẩm/dịch vụ bạn muốn quảng cáo là được
1.3. Kích thước 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh
Ngoài banner ngang thì bạn có thể đổi mới phong cách thiết kế theo concept 1 ảnh dọc và 3 ảnh nhỏ bên phải với kích thước chuẩn như sau:
– Ảnh dọc 598×900 pixel
– 3 ảnh bên cạnh 900×900 pixel
– Các hình sau hoàn toàn có thể để kích thước tùy ý, miễn rõ nét, thu hút người xem và phù hợp với sản phẩm/dịch vụ bạn muốn quảng cáo là được
1.4. Kích thước 1 hình đứng và 2 hình nhỏ
Bố cục này chỉ cho phép bạn dùng 3 tấm hình trong 1 bài quảng cáo, cụ thể kích thước như sau:
– Hình đầu 448×900 pixel
– 2 hình nhỏ bên cạnh là 900×900 pixel
1.5. Kích thước 1 hình ngang và 2 hình nhỏ phía dưới
Cũng giống như trên, bố cục này cũng giới hạn bạn chỉ được đăng 3 tấm hình cho 1 bài quảng cáo. Kích thước ảnh chuẩn như sau:
– Hình nằm nàng là 900×452 pixel
– 2 hình nhỏ bên dưới là 900×900 pixel
2. Kích thước quảng cáo cho bài viết Facebook Ads
2.1. Facebook Feed Ads
Dạng ads này được hiển thị dưới dạng hình ảnh và clip.
- Kích thước ảnh Facebook cho bài đăng Facebook Feed Ads:
– Kích thước khuyến nghị là: 1200×628 pixel.
– Chiều rộng, chiều cao tối thiểu: 600 pixel.
– Phần trăm khung hình chuẩn mực từ 9:16 – 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 (kèm một liên kết).
– Định dạng hình ảnh chuẩn mực là JPG và PNG.
– Nếu như hình ảnh có nội dung chiếm đến 20% trở lên sẽ tăng tỷ lệ sale thất bại
- Số ký tự giới hạn trong Facebook feed ads đối với hình ảnh:
– Văn bản là: 125 ký tự.
– Tiêu đề là: 25 ký tự.
– Mô tả liên kết là: 30 ký tự.
- Tiêu chuẩn của ads video:
– Clip tải lên phải có độ phân giải cao nhất, mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng
– Kích thước tối thiểu của 1.9:1 landscape là: 600×315 hoặc hình vuông là: 600×600.
– Tỷ lệ khung hình chuẩn mực là 9:16 – 16:9. Trong đó, ngang: 16:9 – dọc 4:5 hoặc 2:3 – hình vuông: 1:1 và chân dung đầy đủ: 9:16.
– 2 loại định dạng clip chuẩn là .MP4 và .MOV.
– Tệp video có kích thước tối đa là 4GB.
– Video có thời lượng phát tối đa là 240 phút.
- Ký tự giới hạn trong post quảng cáo Facebook đối với clip:
– Tiêu đề: 25 ký tự.
– Mô tả liên kết: 30 ký tự

Kích thước của từng loại quảng cáo Facebook
2.2. Facebook carousel ads (quảng cáo xoay vòng trên Facebook)
Đây là một trong những định dạng ads Facebook tốt nhất giúp bạn có thể truyền bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của mình thông qua hình ảnh và video.
- Thông số tiêu chuẩn của Carousel Ads:
– Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn tối thiểu: 1080×1080 pixel và tối đa 30MB.
– Chiều rộng và chiều cao hình ảnh tối thiểu: 600 pixel. Với hình thức Facebook Carousel truyền thông marketing cho Messenger tối thiểu là: 254 x 133 pixel.
– Mỗi truyền thông marketing Carousel sẽ tối thiểu 2 thẻ và tối đa khoảng 10 thẻ.
– Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1.
– 2 định dạng chuẩn mực cho hình ảnh bài viết được đề xuất là JPG và PNG.
– Hình ảnh có chứa văn bản hơn 20%/tổng thể sẽ là nguyên nhân gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
– Độ phân giải video: 1080 x 1080.
– 2 định dạng clip chuẩn mực được đề nghị là: .MP4 và .MOV.
– Kích thước tệp clip tối đa là 4GB.
– Thời lượng phát video được đề xuất là 240 phút.
– Hình ảnh thu nhỏ của video có chứa văn bản từ 20% trở lên sẽ làm cho việc chuyển tải quảng cáo không thành công.
- Số ký tự cho phép:
– Văn bản: 125 ký tự.
– Tiêu đề: 40 ký tự.
– Mô tả liên kết: 20 ký tự.
>> Đọc thêm: Tất tần tật về chính sách quảng cáo năm 2021
2.3. Facebook right column ads (quảng cáo phía bên phải bảng tin)
Hình thức này có CPC cao nhất so với các loại quảng cáo khác, dù nó chỉ hiển thị trên giao diện PC (rất phù hợp với những công ty).
- Kích thước tiêu chuẩn:
– Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn: 1200×628 pixel.
– Chiều rộng, chiều cao tối thiểu là: 600 pixel.
– Phần trăm khung hình chuẩn mực từ từ 9:16 – 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 (kèm theo đường liên kết).
– 2 định dạng hình ảnh chuẩn mực là: JPG và PNG.
– Nếu như hình ảnh chứa văn bản từ 20% trở lên sẽ gây thất bại khi chuyển tải quảng cáo.
- Số ký tự giới hạn:
– Văn bản: 125 ký tự.
– Tiêu đề: 25 ký tự.
– Mô tả liên kết: 30 ký tự.
2.4. Facebook in-stream clip ads
Thông số tiêu chuẩn:
– Clip tải lên phải có độ phân giải cao nhất để đảm bảo chất lượng rõ nét, không liên quan đến trải nghiệm người xem.
– Phần trăm khung hình chuẩn mực được đề nghị từ 9:16 đến 16: 9.
– 2 định dạng clip tiêu chuẩn được đề nghị là: .MP4 và .MOV.
– Video phải có kích thước file tối đa là 4GB.
– Thời lượng phát clip từ 5 đến 15 giây.
– Sẽ hiệu quả hơn nếu clip có âm thanh đi kèm.
– Hình thu nhỏ của video nếu như chứa từ 20% văn bản sẽ làm cho việc chuyển tải truyền thông marketing không thành công.

Nắm rõ kích thước quảng cáo Facebook để thiết kế ảnh phù hợp
2.5. Facebook instant articles ads
- Kích thước tiêu chuẩn:
– Kích thước hình ảnh chuẩn: 1200×628 pixel.
– Chiều rộng và chiều cao tối thiểu là: 600 pixel.
– Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn từ 9:16 – 16: 9.
– Các định dạng hình ảnh được đề nghị là JPG và PNG.
– Nếu hình ảnh chứa 20% văn bản sẽ là lý do gây thất bại khi chuyển tải quảng cáo.
- Chỉ số video tiêu chuẩn:
– Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
– Tỷ lệ khung hình được đề nghị là từ 9:16 đến 16: 9.
– Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
– Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
– Thời lượng tối đa của clip là 240 phút.
– Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải truyền thông marketing.
- Số ký tự giới hạn:
– Tiêu đề: 25 ký tự.
– Mô tả liên kết: 30 ký tự.
3. Kích thước quảng cáo Facebook trên Audience Network
- Kích thước tiêu chuẩn:
– Kích thước hình ảnh chuẩn: 1200×628 pixel.
– Chiều rộng ít ra 254 pixel và chiều cao 133 pixel.
– Tỷ lệ khung hình được đề nghị là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
– Các định dạng hình ảnh được đề nghị là JPG và PNG.
– Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải ads.
- Thông số video tiêu chuẩn:
– Đề nghị để tải lên clip độ phân giải cao nhất có thể.
– Phần trăm khung hình được đề nghị là từ 9:16 đến 16: 9.
– Các định dạng clip được đề xuất là .MP4 và .MOV.
– Kích thước file video tối đa là 4GB.
– Thời lượng tối thiểu của clip là 10 giây và tối đa là 121 giây.
– Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải ads.
- Số ký tự giới hạn:
– Văn bản: 125 ký tự.
– Tiêu đề: 25 ký tự.
– Miêu tả liên kết (tùy chọn): 30 ký tự
4. Kích thước quảng cáo Message được tài trợ
- Kích thước tiêu chuẩn:
– Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200×628 pixel.
– Chiều rộng ít ra là 254 pixel và chiều cao 133 pixel.
– Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, tuy nhiên cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
– Các định dạng hình ảnh được đề nghị là JPG và PNG.
– Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
- Giới hạn ký tự truyền thông marketing tin nhắn được tài trợ:
– Văn bản: 125 ký tự.
– Tiêu đề: 25 ký tự.
– Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Kích thước quảng cáo Facebook update mới nhất
5. Kích thước quảng cáo ở Messenger Home
- Kích thước tiêu chuẩn:
– Kích thước đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
– Rộng từ 254 pixel và cao là 133 pixel.
– Tỷ lệ khung hình đề xuất là 9:16 đến 16: 9, tuy nhiên cắt thành 1,91: 1 với link.
– Định dạng: JPG và PNG.
– Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể không được thông qua trong quá trình duyệt ads hoặc bị phạt ngừng truyền thông marketing.
- Số ký tự giới hạn:
– Văn bản: 125 ký tự.
– Tiêu đề: 25 ký tự.
6. Kích thước quảng cáo trong bộ sưu tập
Bộ sưu tập (collection ads) là một loại quảng cáo giúp người dùng có thể xem trước sản phẩm và ra quyết định mua nhanh hơn ngay khi đang lướt newfeed. Dạng này thường sẽ có ảnh bìa ở đầu kèm theo một vài ảnh hàng hóa.
>> Đọc thêm các bài viết hay tại: Lemoney Company