Quảng cáo TikTok đang trở nên một nền tảng bán hàng đầy tiềm năng năm 2021. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết bắt đầu từ đâu, làm những gì, thì Lemoney company sẽ hướng dẫn cho bạn tất thảy các kiến thức từ A-> Z giúp bạn chinh phục mảnh đất này nhé.

Quảng cáo tiktok là gì

1. Quảng cáo Tiktok là gì?

Quảng cáo TikTok là việc bạn sử dụng quảng bá thương hiệu sản phẩm bán hàng của mình trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Từ đó giúp bạn kéo khách về các trang bán hàng như Shopee, Tiki, Lazada, hoặc website bán hàng riêng.

Tương tự như nền tảng mạng xã hội Facebook, những bài quảng cáo TikTok sẽ được nhận diện khi có dòng chữ “được tài trợ”. Tik Tok sẽ ưu tiên thứ hạng xuất hiện bài đăng của bạn cho người dùng TikTok.

Ứng dụng TikTok cho phép người dùng chỉnh sửa và chia sẻ video 15 giây với các bộ lọc, hiệu ứng và âm nhạc tích hợp. Với những tính năng ưu việt, ứng dụng này đặc biệt rất được giới trẻ ưa dùng. Chính vì lí do đó, nếu khách hàng mục tiêu của bạn là các bạn trẻ, việc tận dụng nền tảng công nghệ này để phát triển thị trường quả là việc làm hết sức thông minh.

2. Các dạng quảng cáo TikTok

Có những dạng quảng cáo khác nhau. Tùy từng thương hiệu và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho mình. Dưới đây là các hình thức chạy quảng cáo TikTok:

Brand Takeover:

Đây là hình thức quảng cáo chiếm ngân sách lớn nhất, thích hợp với các thương hiệu lớn.

Quảng cáo Brand Takeover sẽ xuất hiện ngay lập tức khi người dùng mở TikTok. Video/ banner quảng cáo sẽ chiếm full màn hình trong 3 – 5 giây. Quảng cáo sau đó có thể được chuyển hướng đến một liên kết website/ ứng dụng khác hoặc một video khác trên TikTok.

Yêu cầu nội dung quảng cáo tạo ấn tượng trong 3s đầu tiên.

Các dạng quảng cáo TikTok

In-feed ads:

Hình thức quảng cáo này chiếm ngân sách thấp hơn, thích hợp các các brand nhỏ. Vị trí xuất hiện quảng cáo sẽ ở cuối video TikTok. Những quảng cáo này cũng chuyển hướng đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Hashtag challenge TikTok:

Chiến lược Hashtag Challenge yêu cầu ngân sách khởi tạo rất lớn, có thể phát sinh thêm phí thúc đẩy thử thách. Đây là hình thức chỉ phù hợp để tăng tính nhận diện thương hiệu, không mang lại chuyển đổi trực tiếp.

Nếu sử dụng Hashtag Challenge, vị trí banner quảng cáo sẽ xuất hiện ngay đầu trang của tab Khám Phá. Thông thường, bạn cần hợp tác với các Influencer để tăng hiệu quả chiến dịch.

3. Cần chuẩn bị những gì để chạy quảng cáo?

Để thiết lập được chiến lược quảng cáo trên nền tảng TikTok, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

Địa chỉ email hoạt động

Để đăng ký tài khoản Tiktok, bạn cần một địa chỉ email hoạt động. Địa chỉ này có thể là địa chỉ email cá nhân hoặc địa chỉ email công ty.

Landing page dùng để bán hàng

Đây chính là website mà khách của bạn sẽ được dẫn đến sau khi click vào đường link từ video quảng cáo. Hãy đảm bảo rằng landing page cũng phải được thiết kế một cách chỉn chu, chuyên nghiệp. Thông tin sản phẩm trên landing không kém phần quan trọng như nội dung quảng cáo của bạn.

Bạn có thể tự tạo lập một landing page cho chính mình. Nếu chưa biết cách thiết kế một landing page chuyên nghiệp, Lemoney company có thể giúp bạn.

> Đọc thêm: LANDING PAGE LÀ GÌ? NHỮNG SẢN PHẨM NÀO LÊN LÀM LANDING PAGE? 

Video mà bạn muốn quảng cáo

TikTok là một mạng xã hội dạng video. Do đó, bạn cần chuẩn bị một video cung cấp thông tin về sản phẩm một cách hấp dẫn. Khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn sẽ ấn nút “Mua ngay” để dẫn về landing page.

Lưu ý: Video quảng cáo phải thuộc quyền sở hữu chính chủ do bạn tạo lập. Trong trường hợp sử dụng người nổi tiếng trong video của bạn, bạn cần phải có sở hữu bản quyền. Đây là một trong những chính sách của TikTok. Để biết thêm các chính sách khi quay TikTok, bạn tham khảo thông tin mà Lemoney company đã cập nhật đầy đủ  TẠI ĐÂY nhé.

Chạy quảng cáo TikTok cần chuẩn bị những gì

Thẻ Debit Visa/Mastercard

Tương tự như chính sách thanh toán trên các nền tảng mạng xã hội khác, bạn cần tạo lập cho mình một thẻ visa để thanh toán phí quảng cáo cho TikTok.

Lemoney company sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo Debit Visa trong series tiếp theo nhé. Hãy theo dõi Lemoney company để cập nhật thông tin.

4. Mặt hàng nào nên chạy quảng cáo trên TikTok?

Với tệp khách hàng sử dụng nền tảng này chủ yếu là các bạn trẻ, bạn cần tìm cho mình những sản phẩm thích hợp nhất. Sau đây là một số ngành hàng mà Lemoney đề xuất cho bạn:

Ngành hàng thời trang

Đây được xem là ngành hàng ưu tiên sử dụng quảng cáo trên TikTok. Việc có những mẫu quần áo thời trang thiết kế đẹp, thời thượng, kết hợp người mẫu ảnh xinh xắn và nhịp điệu nhạc video ăn ý có thể đem lại sự mới lạ cho khách hàng. Những clip ngắn sinh động thể hiện phong cách phối đồ, cho thấy rõ vẻ đẹp của sản phẩm sẽ khiến khách hàng thích thú hơn nhiều.

Có thể thấy đối tượng tiêu dùng ngành hàng này là các bạn trẻ, yêu thích xu hướng mới lạ, đẹp độc. Đây cũng chính là đối tượng chủ yếu của nền tảng TikTok. Do đó, việc chạy quảng cáo trên nền tảng này giúp bạn tiếp cận những tệp khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.

Ngành hàng tiêu dùng nhanh

Khách hàng là những đối tượng mua hàng thường xuyên, luôn tìm kiếm mặt hàng, thời gian sử dụng ngắn, cam kết thấp. Hơn nữa, mặt hàng tiêu dùng gần gũi, đời thường khiến người xem cảm giác thú vị hơn. Điều quan trọng khi xây dựng chiến lược quảng cáo cho ngành này chính là việc tạo dựng độ hài hước, gần gũi cho khách hàng. Trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, có 2 loại mặt hàng đặc biệt tiêu thụ và kéo được sự quan tâm của khách hàng. Đó là mặt hàng đồ gia dụng và đồ ăn. 

Đồ gia dụng:

Không chỉ riêng với nền tảng mạng xã hội TikTok, mặt hàng đồ gia dụng còn phổ biến được mua bán online trên các nền tảng mạng xã hội khách: Facebook, kênh thương mại điện tử, Zalo,… Chính bởi sự quen thuộc với các vật dụng trong gia đình, khiến những video quảng cáo kết hợp độ hài hước lại được đông đảo người xem thích thú. 

Đồ ăn:

Đồ ăn là loại mặt hàng đứng thứ 2 trong top những mặt hàng tiêu dùng nhanh có triển vọng tiếp cận người dùng trên TikTok nhanh nhất. Có thể kể đến một số kênh TikTok nổi tiếng cho các “tín đồ” ẩm thực: muonanngon (Muốn ăn ngon), khoilamchieu (Khói lam chiều), khanhsoda (Khanh Soda),….

> Đọc thêm: 5 BƯỚC QUẢNG CÁO TIKTOK ADS CỰC HIỆU QUẢ NĂM 2021