Một trong những yếu tố tiên quyết dẫn đến thành công của mọi doanh nghiệp là xây dựng thương hiệu cá nhân. Thương hiệu giành được sự tin tưởng, yêu thương của khách hàng và công chúng chính là tài sản có giá trị lớn nhất của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt trên môi trường số hoá khiến cho bài toán xây dựng thương hiệu trở nên khó khăn hơn. Những doanh nghiệp “truyền thống” sẽ gặp khó trong cuộc đua marketing với các doanh nghiệp mới cùng ngành.

Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để đối chọi trong cuộc chiến thương trường không khoan nhượng mang tên thương hiệu?

Trong khi doanh nghiệp truyền thống cứ mãi quay cuồng trong vòng lặp:
– Không tìm được điểm mạnh của thương hiệu, từ đó không khai thác triệt để lợi ích mà thương hiệu mang lại cho khách hàng
– Không nhất quán thông điệp, hình ảnh và nội dung của thương hiệu, khách hàng có thể không hiểu rõ thương hiệu muốn truyền tải điều gì.
– Chiến lược xây dựng thương hiệu không tạo điểm nhấn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Kết quả là doanh nghiệp không có chỗ đứng hoặc chỗ đứng không vững trên thị trường, làm giảm giá trị hoặc mất đi uy tín và lòng tin của khách hàng.

Bởi vậy, trong quá trình tư vấn các doanh nghiệp định vị thương hiệu, Lemoney đều đưa ra lời khuyên cần có một triết lý và thông điệp nhất quán, mạnh mẽ và cụ thể.

Có như vậy khách hàng mới có thể định vị thương hiệu đó có sức hút thế nào? Vì sao họ phải chọn lựa s.ản ph.ẩm / d.ịch v.ụ này?

Tuy nhiên, tình trạng chung của rất nhiều doanh nghiệp truyền thống là: Đầu tư quá nhiều chi phí vào marketing inhouse, trong một số trường hợp, đội ngũ này thường không hiểu rõ xu hướng marketing, không đầu tư đúng kênh marketing hoặc không biết cách sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Điều này đồng nghĩa với việc lãng phí nguồn lực và không thể tăng trưởng thương hiệu. Trong khi thứ doanh nghiệp cần là:

– Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín, gia tăng lòng tin của đối tác, khách hàng và nhà đầu tư.
– Mở rộng thị trường nhờ thương hiệu cá nhân của người quản lý hay lãnh đạo doanh nghiệp.
– Tạo sự khác biệt độc đáo so với đối thủ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.
– Tạo đòn bẩy thương hiệu mạnh giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu, gia tăng lợi nhuận bền vững.
– Mở rộng hệ thống và phát triển kinh doanh trên mạng xã hội cho doanh nghiệp, biến thương hiệu cá nhân trở thành cỗ máy kiếm tiền đỉnh cao.

Nếu không tự tin vào đội marketing inhouse hoặc không đủ nguồn lực, doanh nghiệp có thể tìm đến marketing thuê ngoài – vừa tối ưu được chi phí, vừa hiểu hiểu rõ xu hướng thị trường và khách hàng, nâng tầm giá trị của thương hiệu trên thương trường.

— — — — —
🏘️ Đ/c Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Asuva, ngõ 9 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Sđt: 0355.160.183

🏘️ Đc Hải Phòng: Thế Lữ – Hạ Lý – Hồng Bàng – Hải Phòng
Sđt: 0988.675.004